Vàng tiếp tục tăng giá mạnh

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (9/2), giá vàng ở cả thị trường thế giới và trong nước đều tăng giá mạnh. Đây là phiên tăng giá liên tiếp thứ 5 của vàng thế giới và là phiên tăng giớ liên tiếp thứ 9 của vàng trong nước.

Một số nước ở châu Âu chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử tổng thống mới, sự chuẩn bị rời khỏi Liên minh Châu âu của Anh đang khiến các nhà đầu tư lo ngại về những bất ổn chính trị, kinh tế tại đây. Cùng với đó là những lo ngại về triển vọng kinh tế nước Mỹ, nên giá đồng đôla đã đảo chiều giảm mạnh, ngược lại vàng tăng mạnh.

Kết thúc phiên giao dịch tại Mỹ cách đây vài giờ (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 4 tăng 3,4 USD/oz so với chốt phiên hôm trước lên 1.239,5 USD/oz, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 10/11 năm ngoái. Giá vàng giao ngay cũng đứng ở mức 1.239 USD/oz, tăng 7 USD/oz so với chốt phiên trước.

Trên thị trường châu Á lúc mở cửa 8 giờ (giờ Hà Nội) giá vàng giao ngay giao dịch trên mức 1.239 USD/oz, tăng 7 USD/oz so với cùng thời điểm này sáng qua, đây là phiên thứ 5 vàng thế giới tăng giá liên tiếp.
 Vàng tăng giá mạnh phiên thứ 9 liên tiếp, người bán chiếm 60% lượng người giao dịch.
Cùng chiều với đó, thị trường vàng trong nước sáng nay tăng giá mạnh phiên thứ 9 liên tiếp. Mỗi lượng vàng SJC mở cửa phiên sáng nay đã tăng 100.000 – 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Cụ thể, vàng SJC trên thị trường tự do TP Hồ Chí Minh lúc 8 giờ 30 giao dịch mua-bán ở mức 36,87-37,17 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua và bán.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng cùng thời điểm vàng SJC giao dịch mua-bán ở mức 36,87-37,19 triệu đồng/lượng, mức tăng tương tự TP Hồ CHí Minh.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc sáng nay niêm yết mức giá tăng cao hơn so với thị trường tự do. Cụ thể, tập đoàn Doji niêm yết giá giao dịch mua-bán vàng SJC lúc mở cửa phiên 8 giờ 30 ở mức 36,95-37,15 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua-bán. Đây cũng là mức giá mà Công ty Phú quý niêm yết đối với vàng SJC lúc mở cửa sáng nay, mỗi lượng vàng công ty này tăng giá 130.000 đồng so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua-bán vàng SJC lúc mở cửa phiên ở mức 36,92-37,05 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Các loại vàng nhẫn tròn trơn hôm nay đều tăng mở mức 100.000 đồng/lượng, mua-bán ở mức 34,6-35,1 triệu đồng/lượng.

Hiện tại giá vàng thế giới vẫn đang thấp hơn giá vàng trong nước: 3,38 triệu đồng/lượng. Theo phản ánh của một số doanh nghiệp, sau ngày Vía Thần tài, giá vàng tăng mạnh nên nhà đầu tư đã chuyển từ mua sang bán chốt lời. Tỷ lệ lượng người bán chiếm 60% khách đến giao dịch tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc.

Theo phân tích của các chuyên gia trên thế giới và trong nước, chính sách pháp lý của ông Trump về vấn đề nhập cư, cũng như sự thất thường của ông này khi điều hành nền kinh tế lớn trên thế giới và chính sách đối ngoại với các nền kinh tế trên toàn cầu đang khiến các nhà đầu tư quay trở lại với vàng. Nhu cầu trú ẩn an toàn tài sản tiếp tục tăng mạnh, đẩy giá vàng lên cao. Nếu giá vàng vượt qua ngưỡng cản 1.242 USD/oz sẽ vượt lên hướng đến mốc 1.247 và 1.249 USD/oz.

Các chuyên gia trong nước cho rằng, sức mạnh tiềm ẩn của quý kim vàng vẫn hấp dẫn nhà đầu tư, tuy nhiên vàng trong nước vẫn cao hơn vàng thế giới hơn 3 triệu đồng/lượng, cộng với đó sự biến động khó lường của giá vàng, thì nhà đầu tư cần phải hiểu kỹ những yếu tố tác động đến giá vàng để đưa ra quyết định đầu tư đúng mang lại lợi nhuận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần