"Vầng trăng cổ tích" đến sớm với bệnh nhi nghèo

Hồng Thuỷ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 1.080 suất quà đã được trao cho gần 400 trẻ em đang điều trị tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Chiều nay (8/9), Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức chương trình "Vầng trăng cổ tích" với sự phối hợp của Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Thành đoàn Hà Nội,... 

Ngay tại hội trường lớn của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, một chương trình nghệ thuật đón Trung thu với sự xuất hiện của chị Hằng, chú Cuội đã được tổ chức để chào đón các bệnh nhi. Cùng với đó là những màn ảo thuật, xiếc... vui nhộn giúp các bé giảm bớt đau đớn khi đang phải trải qua quá trình điều trị tại bệnh viện. 
Các bệnh nhi nhận quà từ chương trình "Vầng trăng cổ tích"
Các bệnh nhi nhận quà từ chương trình "Vầng trăng cổ tích"
Đã có 1.050 phần quà, trị giá 300.000 đồng/suất được trao tặng cho 350 trẻ em đang điều trị tại Viện. Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trao 20 suất hỗ trợ bằng tiền mặt, mỗi suất 2.000.000 đồng cho các em thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn và 10 suất trị giá 1 triệu đồng/1 suất + quà. 

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Lê Thành Vinh cho hay: Trung thu năm 2016, Quỹ cùng với Công ty CP Bia và nước giải khát Hòa Bình, Công ty TNHH Miwon Việt Nam và các nhà tài trợ tặng quà gồm bánh kẹo, nước ngọt, nhu yếu phẩm,... cho trẻ em nghèo tại các quận, huyện, trung tâm bảo trợ xã hội, trường làng với kinh phí khoảng 800.000.000 đồng. 

Những suất quà được trao cho các em trong chương trình "Vầng trăng cổ tích"  chiều 8/9 được 3 nhà tài trợ tặng là Quỹ Hỗ trợ Phòng chống dịch bệnh nguy hiểm Hà Nội, nhóm Chia sẻ yêu thương, Bữa cơm nhân ái và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội.

"Đây là năm thứ 2 Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức chương trình Vầng trăng cổ tích tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương bởi nơi đây điều trị cho trẻ em mắc các căn bệnh rất hiểm nghèo. Các em đang từng ngày phải chống chọi với bệnh tật nên chúng tôi muốn đến đây để chia sẻ, động viên các em" - ông Thành Vinh cho hay.

"Chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới các đơn vị đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội. Hiện nay, trên địa bàn TP có hơn 1,4 triệu trẻ em trong đó khoảng 12.000 em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt. Mặc dù các em đã được Đảng và Nhà nước cũng như Thành ủy, UBND TP dành những tình cảm sẻ chia nhưng cũng cần có sự chung tay giúp sức của toàn xã hội. Rất mong các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đồng hành cùng Quỹ giúp cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thể có cơ hội thuận lợi nhất trong cuộc sống" - ông Thành Vinh mong muốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần