Vàng trong nước tăng, giảm thất thường

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (12/6), giá vàng trong nước nơi tăng, nơi giảm trong khi đó giá vàng thế giới lại đi ngang giá so với chốt phiên trước.

Mở cửa phiên sáng nay lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng trên thị trường châu Á đã đi ngang so với chốt phiên cuối tuần trước, giao dịch quanh mức 1.267 USD/oz.

Vào lúc 8 giờ 10, giá vàng nguyên liệu trên thị trong nước có nơi tăng, nơi giảm so với chốt phiên trước từ 10.000 - 30.000 đồng/lượng.

 Giá vàng thế giới đi ngang, vàng trong nước tăng, giảm thất thường. Ảnh minh họa.
Cụ thể, mở cửa phiên đầu tuần vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua-bán ở TP Hồ Chí Minh là 36,25 - 36,45 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng SJC giao dịch mua-bán tại Hà Nội giao dịch quanh mức 36,25 - 36,47 triệu đồng mỗi lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước.

Ngược lại với thị trường tự do, các DN sáng nay lại giảm giá mua-bán vàng SJC. Cụ thể, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng lúc mở cửa ở mức 36,32 - 36,4 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng. Công ty Phú Quý niêm yết lúc mở cửa ở mức 36,34 - 36,41 triệu đồng/lượng. Công ty Bảo Tín Minh châu niêm yết giá vàng miếng lúc mở cửa mua-bán ở mức 36,35 - 36,41 triệu đồng/lượng. Cả 2 công ty đều niêm yết giá đi so với chốt phiên trước. Trong khi đó, các loại vàng nhẫn đều được các DN niêm yết giá đi ngang so với chốt phiên trước.

Theo các chuyên gia thế giới, cuộc bầu cử ở Pháp đã phần nào cơ bản ngã ngũ và không có gì gây xáo trộn trong Chính phủ nước này. Điều này có nghĩa không có bất ổn địa chính trị tại đây. Do đó, vàng thế giới giữ giá để chờ đợi thêm thông tin Thủ tướng Anh (bà Theresa May) sẽ làm gì khi kết nối thành lập một chính phủ với sự hậu thuẫn của Đảng Dân chủ Liên hiệp - đảng chính trị lớn nhất tại Bắc Ailen có đường lối thân Anh để chuẩn bị các bước cho Brexit đúng lộ trình bắt đầu từ 19/6 tới.

Trong tuần này, vàng thế giới còn chờ đợi tin họp từ Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 13-14/6. Những nhận định của Fed về nền kinh tế Mỹ cũng như động thái nâng lãi suất cơ bản đồng USD hay không sẽ làm vàng tăng hay giảm.

Theo các chuyên gia trong nước, giá vàng SJC hiện tại không làm nhà đầu tư rót vốn mà đang tìm hướng đầu tư mới sinh lời hơn. Chính vì thế, thị trường vẫn ảm đạm và cũng chờ thông tin từ thị trường thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần