Vật tư ngừa Covid-19 khan hiếm, Quảng Ngãi đề nghị được hỗ trợ

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Bộ Y tế xem xét, hỗ trợ vật tư y tế, phương tiện bảo hộ và phòng chống nhiễm khuẩn, hóa chất từ nguồn dự trữ Quốc gia.

Ngày 20/2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: UBND tỉnh vừa đề nghị Bộ Y tế xem xét, hỗ trợ vật tư y tế, phương tiện bảo hộ và phòng chống nhiễm khuẩn, hóa chất từ nguồn dự trữ Quốc gia để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Số lượng cụ thể gồm: 43.000 khẩu trang N95 và khẩu trang y tế 3 lớp; 115.200 bộ quần áo phòng chống dịch và 10.000kg CloraminB.
 Văn bản đề nghị được hỗ trợ của UBND tỉnh Quảng Ngãi.
Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi cũng đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ cung cấp đơn giá cung ứng 43 loại hàng hóa phòng chống dịch của doanh nghiệp đủ năng lực để có cơ sở chỉ đạo Sở Y tế triển khai thực hiện các thủ tục mua sắm theo quy định.
Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Ngãi chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, hiện đối tượng lao động là người nước ngoài và lao động tại các địa phương khác trong nước về làm việc tại KKT Dung Quất và các khu công nghiệp tương đối nhiều. Trong khi đó, việc mua sắm hàng hóa phòng chống dịch trong thời diểm này rất khó khăn, thị trường hàng hóa rất khan hiếm, giá cả tăng đột biến, khó có thể mua sắm theo nhu cầu đề ra. Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có thông báo nhu cầu mua sắm nhưng hiện chưa có đơn vị nào đủ năng lực cung ứng.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, trước đó, vào ngày 18/2, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã ký quyết định bố trí khoản kinh phí 7 tỷ đồng để mua sắm vật tư y tế tiêu hao, phương tiện bảo hộ và chống nhiễm khuẩn, hóa chất phòng chống dịch Covid-19. Số tiền 7 tỷ đồng này được trích từ nguồn dự phòng ngân sách năm 2020 đối với Sở Y tế.
 Quảng Ngãi chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19.
Theo thống kê mới nhất, đến nay, Quảng Ngãi chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19. Hiện trên địa bàn tỉnh có 355 người đang được theo dõi y tế, cách ly. Số trường hợp cách ly, theo dõi tại khu cách ly công ty/xí nghiệp là 205 người; tại khu dân cư tập trung là 34 người; tại khách sạn là 37 người và cách ly, theo dõi tại nhà là 79 người. Hiện tại, tất cả các trường hợp này đều có sức khỏe bình thường.
Đồng thời, tỉnh Quảng Ngãi cũng tăng cường công tác xử lý môi trường. Đến  hết ngày 19/2, đã phun khử khuẩn được 976/976 đơn vị trường học, 503/608 cơ sở công công cộng thuộc tuyến huyện quản lý; 16/16 cơ sở chợ/doanh nghiệp do tuyến tỉnh quản lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần