Vất vả vượt qua U22 Lào, U22 Thái Lan tiếp tục bám đuổi U22 Việt Nam

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 2 bàn thắng của Suphanat ở phút thi đấu cuối cùng, U22 Thái Lan nhọc nhằn vượt qua U22 Lào để tiếp tục bám đuổi U22 Việt Nam.

Chiều 3/12, các trận đấu ở lượt trận thứ 4 tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 đều khởi tranh. Trận đấu sớm nhất được diễn ra vào lúc 15 giờ (theo giờ Việt Nam) giữa U22 Thái Lan và U22 Lào. Trước trận đấu này, cơn mưa do ảnh hưởng bởi cơn bão Kammuri (tên địa phương là bão Tisoy) tưởng như trận đấu không thể diễn ra. Tuy nhiên, BTC nước chủ nhà đã không hoãn trận đấu này, cả hai đội đều ra sân thi đấu dưới trời mưa nặng hạt.
 U22 Thái Lan thi đấu bế tác trước U22 Lào.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U22 Thái Lan đã chủ động chơi tấn công, nhưng cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội bóng được đánh giá yếu hơn. Phút thứ 6, U22 Lào được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, đội trưởng Soukaphone tung đường chuyền khó chịu vào vòng cấm khiến Sinnaphat suýt đốt lưới nhà. Cũng chỉ 3 phút sau, U22 Lào tiếp tục đưởng hưởng quả đá phạt bên cánh. Lần này Soukaphone sút thẳng vào khung thành khiến thủ môn Nareechan lúng túng cản phá.
Tình huống đáng chú nhất trong hiệp 1 được diễn ra ở phút thứ 31, Bounphachan dùng tốc độ loại bỏ hậu vệ cuối cùng của U22 Thái Lan là Chatchai. Đáng tiếc là trong tình huống đối mặt thủ môn này,  tiền đạo U22 Lào lại xử lý lỗi, bỏ qua cơ hội rõ ràng.
Bước sang hiệp 2, HLV Akira Nishino đã buộc phải có sự thay đổi nếu không muốn nhận kết quả không có lợi. Trong khi đó, U22 Lào lại thi đấu khá thoải mái trước đoàn quân của HLV Akira Nishino. Ngay cả khi HLV Nishino tung tiền đạo Supachai vào sân thay cho Maikami để gia tăng sức tấn công nhưng một ngày thi đấu tập trung cũng như xuất sắc của thủ môn U22 Lào khiến hàng công của U22 Thái Lan gặp vô vàn khó khăn.
 
Ở phút thi đấu thứ 87, U22 Thái Lan đã đưa bóng vào lưới của U22 Lào sau cú sút của Suphanat nhưng trọng tài lại căng cờ báo việt vị đồng nghĩa với việc U22 Thái Lan không có bàn thắng. Phải đến phút thi đấu cuối cùng, Suphanat mới có thể giúp U22 Thái Lan lần đầu tiên vươn lên dẫn trước ở trận đấu này. Chưa dừng lại ở đó, phút bù giờ cuối cùng Suphanat đã có mình 1 cú đúp để giúp U22 Thái Lan có được 3 điểm để bằng với U22 Việt Nam (9 điểm) nhưng thi đấu hơn 1 trận.
Đội hình ra sân của 2 đội:
U22 Thái Lan: Nareechan, Chatchai, Shinnaphat, Ratthanakorn, Worachit, Chatmongkol, Anon, Srayut, Jaroensak, Peerawat, Sittichok
U22 Lào: Thilavong, Chanthalangssy, Phomvongsa, Vongchiengkham, Keohanam, Keophouvong, Thanakhanty, Sengvanny, Phetsivilay, Sophabmixay, Bounkong.