VCK Asian Cup 2019: Đội tuyển Iran dễ dàng đánh bại đội tuyển Yemen

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển Iran dễ dàng có chiến thắng đầy thuyết phục với tỷ số 5-0 trước đội tuyển Yemen trong trận ra quân tại bảng D của VCK Asian Cup 2019.

Đội tuyển Iran dễ dàng đánh bại đội tuyển Yemen (Ảnh: AFC)
Được đánh giá ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, bước vào VCK Asian Cup 2019 với nhiều thuận lợi từ lịch thi đấu cho từng các đối thủ trong đó có đội tuyển Việt Nam. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Carlos Queiroz chỉ phải gặp đội tuyển Yemen, họ đã cho thấy sức mạnh của mình tại giải đấu năm nay.
Bước vào trận đấu, đội tuyển Yemen đã chủ động chơi phòng ngự số đông trước khung thành thủ môn Al Sowadi. Tuy nhiên, trước một đối thủ vượt trội về mọi mặt, đội tuyển Yemem cũng chỉ chống cự được đến phút thứ 12, khi cầu thủ Azmoun tung cú sút từ ngoài vòng cấm, thủ thành Al Sowadi đã xuất sắc với pha cản phá, nhưng Medhi Taremi đã băng vào đá bồi mở tỷ số của trận đấu.
Cũng chỉ 12 phút sau, tỷ số đang nâng lên 2-0 cho Iran sau cú sút phạt của thủ quân Dejagah. Cũng ngay sau đó không lâu, Medhi Taremi hoàn tất cú đúp với một pha chạy chỗ bật cao đánh đầu không thể cản phá sau đường kiến tạo của Rezaeian.
Bước vào hiệp 2, HLV Queiroz đã thực hiện nhiều sự điều chỉnh về nhân sự nhưng vẫn không làm giảm đi sức ép lên phần sân của đối thủ. Đội tuyển Iran chọc thủng lưới đối thủ thêm 2 lần ở phút 53 và 78, qua đó giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 5-0. Với chiến thắng này, đội tuyển Iran tạm thời dẫn đầu ngôi bảng D, khi mà hai đội cùng bảng là Iraq và Việt Nam chưa thi đấu.
Cặp đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ 30 tối ngày 8/1 (theo giờ Việt Nam). Theo lịch thi đấu, ở lượt trận thứ 2, đội tuyển Iran sẽ gặp đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, đội tuyển Iraq sẽ gặp đội tuyển Yemen.