VCK Asian Cup 2019: Trung Quốc và Hàn Quốc chia nhau vị trí nhất bảng C

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/1 đã diễn ra 2 trận đấu của bảng C tại VCK Asian Cup 2019. Dù được đánh giá cao hơn trước đại diện của Đông Nam Á, nhưng đội tuyển Hàn Quốc phải vất vả để có được chiến thắng trước đội tuyển Philippines. Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc lại có màn lội ngược dòng trước đội tuyển Kyrgyzstan.

Một tình huống trong trận đấu giữa Hàn Quốc và Philippines (Ảnh: AFC)
Dù bị đánh giá thấp hơn trước đội tuyển Hàn Quốc, nhưng đội tuyển Philippines lại nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra thế trận cân bằng với đối thủ. Trong khi đó, đội tuyển Hàn Quốc đã cho thấy quyết tâm giành trọn 3 điểm ở ngày ra quân.
Tuy nhiên, các chân sút của đội tuyển Hàn Quốc là Ki Sung-yueng, Hwang Hee-chan, Jung Woo-young... đều cho thấy sự vô duyên trước khung thành của đội tuyển Philippines, và không thể xuyên thủng được mảnh lưới đối phương dù liên tiếp sở hữu những cơ hội ngon ăn. Đến cuối hiệp một, đại diện của khu vực Đông Nam Á cũng đã có những pha bóng nguy hiểm nhưng cũng không thể tận dụng để mở tỷ số, hiệp 1 khép lại với tỷ số 0 - 0.
Bước vào hiệp 2, đội tuyển Hàn Quốc đã dồn lên tấn công để tìm bàn thắng mở tỷ số, trong khi đó đội tuyển Philippines lại chơi phòng ngự chủ động và tìm cơ hội phản công. Tuy nhiên, ở phút thứ 66 sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến đội tuyển Philippines phải trả giá. Cầu thủ Hwang Ui-jo tận dụng cơ hội rất tốt sau quả chuyền của Hwang Hee-chan, mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ. Có bàn thắng mở tỷ số đội tuyển Hàn Quốc thi đấu càng hưng phấn đẩy đối thủ Philippines vào thế phải chống đỡ đầy vất vả. Tuy vậy may mắn Philippines đã không nhận thêm bàn thua. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1 - 0 nghiêng về đội tuyển Hàn Quốc.
Ở trận đấu trước đó của bảng C, đội tuyển Trung Quốc đã có màn lội ngược dòng trước đội tuyển Kyrgyzstan để giành trọn 3 điểm. Kết thúc lượt trận đầu tiên của bảng C, đội tuyển Hàn Quốc và Trung Quốc cùng có được chiến thắng và chia nhau vị trí nhất bảng.