VCK Asian Cup 2019: Xác định đội bóng đầu tiên lọt vào vòng 1/8

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển Jordan tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại đội tuyển Syria 2-0 ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng chung kết Asian Cup 2019, qua đó giành vé vào vòng 1/8.

 Đội tuyển Jordan giành vé vào vòng 1/8 trước một vòng đấu (ẢNh: AFC)
Sau chiến thắng bất ngờ 1-0 trước nhà đương kim vô địch Australia ở trận đấu ra quân, đội tuyển Jorrdan tự tin bước vào lượt trận thứ 2 của bảng B khi gặp đối thủ là Syria. Không quá bất ngờ khi thế trận nghiêng hẳn về đội bóng đến từ Tây Á, nếu như may mắn hơn đội tuyển Jorrdan đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 24 khi Yousef Rawshdeh đã có pha dứt điểm trong tư thế thoải mái nhưng bóng đi quá thiếu chính xác một cách đáng tiếc.

Tuy nhiên, cũng không phải chờ đợi lâu, chỉ 2 phút sau Mousa Suleiman đã có pha chạm bóng bất ngờ và tinh tế sau cú dứt điểm của đồng đội, ghi bàn thắng mở tỉ số. Tiếp đà hưng phấn, đội tuyển Jordan tiếp tục triển khai và nắm bắt thế trận, điều gì đến phải đến. Phút thứ 43, Tareq Khattab đã có pha bật cao đánh đầu tung lưới ĐT Syria, nới rộng cách biệt cho ĐT Jordan.

Bước vào hiệp 2, đội tuyển Syria đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng gỡ hòa, nếu như tận dụng tốt hơn Omar Khrbin đã có thể ghi bàn thắng cho riêng mình, qua đó rút ngắn tỷ số và nuôi hy vọng có điểm. Tuy nhiên, những gì Syria làm là chưa đủ và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 2-0. Với chiến thắng này, đội tuyển Jordan giành trọn 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, xây chắc ngôi đầu bảng B và chính thức giành tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.
Trong khi đó, thất bại ở trận này chưa phải là dấu chấm hết với Syria, nhưng để có thể đi tiếp họ buộc phải giành chiến thắng nhà đương kim vô địch Australia ở lượt cuối bảng B vào ngày 15/1.