VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng: "Tự động viên mình cố gắng để đạt thành tích cao nhất"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết thúc năm 2018 với những tấm huy chương quý giá ở môn bơi lội, VĐV Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục hướng đến những mục tiêu mới của năm 2019. Trước thềm năm mới, Nguyễn Huy Hoàng đã có những chia sẻ với Kinh tế & Đô thị về kế hoạch của mình.

PV: Nhìn lại 2018 vừa qua, đâu là những điều Huy Hoàng cảm thấy hài lòng cũng như tiếc nuối nhất?
VĐV Huy Hoàng: Năm 2018 là một năm rất thành công với sự nghiệp cá nhân em. Khi em đã giành tấm HCV ở nội dung 800m nam của Olympic trẻ diễn ra ở Argentina, hay HCĐ nội dung 800m tự do nam và HCB nội dung 1.500m tự do nam tại Asiad 18 ở Indonexia. Không những thế em còn thiết lập kỷ lục quốc gia mới ở 2 nội dung trên. Đây là những tấm huy chương em đã mơ ước từ lâu. Dù trong thi đấu, đôi khi có chút sai sót, nhưng đó là phần nhỏ.
PV: Vậy khi chạm được vào những giấc mơ ấy, Huy Hoàng có suy nghĩ và cảm xúc gì?
VĐV Huy Hoàng: Những tấm huy chương đó với em thật là danh giá, vì thế khi đạt được giấc mơ em thấy rất vui sướng. Đó là bước ngoặt của em trong một năm thành công. 
VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2018.
PV: Để có được những thành công như vậy cá nhân Huy Hoàng và HLV đã phải tập luyện như nào để có được?
VĐV Huy Hoàng: Như mọi người đã biết, sau Asiad 18 tại Indonesia thì em còn khoảng 1 tháng tới Olympic trẻ. Vì thế cá nhân em không có thời gian nghỉ ngơi hay làm gì hết. Em và ban huấn luyện lập tức bắt tay vào tập luyện với cường độ cao, dường như cường độ cao lên tới đỉnh. Những cố gắng của em đã được đền đáp xứng đáng.
PV: Ngoài việc tập luyện, Huy Hoàng còn có thêm những nỗ lực như nào để có được những thành công như vậy? 
VĐV Huy Hoàng: Với em thì quan trọng nhất vẫn là sự kết hợp giữa em và HLV. Các HLV luôn cho em nhiều kinh nghiệm, cá nhân em thì cố gắng để tiếp thu để làm nên 1 bước ngoặt lớn của đời em.
PV: Một năm 2018 thành công rực rỡ, vậy Huy Hoàng có thể chia sẻ mục tiêu năm 2019 của mình? 
VĐV Huy Hoàng: Trong năm 2019 em sẽ tham dự SEA Games ở Philippines, vì thế mục tiêu lớn nhất của em chính là đạt huy chương ở Sea Games. Ngoài ra, sẽ cố gắng đạt hạng A để sang năm được đi Olympic Tokyo. Trong đời sự nghiệp của VĐV chuyên nghiệp, việc đạt chuẩn A Olympic thì là điều mơ ước, mà đã đạt được thì rất sướng, rất thích. Trong em lúc nào cũng tự động viên mình và phải cố gắng để đạt thành tích cao nhất. 
PV: Vậy Huy Hoàng sẽ làm như nào để nâng cao hơn nữa thành tích của mình, chạm tới những đỉnh cao hơn nữa?
VĐV Huy Hoàng: Em luôn suy nghĩ cố gắng, cố gắng và cố gắng nhiều hơn nữa. Đó là bí quyết của em. Các thầy cũng đưa ra những bí quyết cho riêng em để em nâng cao thành tích hơn nữa. 
PV: Nói về Tết Nguyên đán, năm nay Huy Hoàng có dự định đón Tết như thế nào? Có gì khác nhau giữa các năm không?
VĐV Huy Hoàng: Với em thì Tết năm nào cũng vậy, không có gì khác biệt. Sau khi kết thúc tập luyện vào 26 Tết em sẽ về nhà và đón tết ấm cúng với gia đình. Một năm qua em đi xa nhà rất lâu nên khi về nhà em chỉ muốn ở nhà giúp đỡ gia đình.
PV: Với Huy Hoàng thì có quan niệm như thế nào về ngày mùng 1 Tết?
VĐV Huy Hoàng: Với cá nhân em thì ngày mùng 1 cũng chỉ đi chơi Tết với những người thân trong gia đình. Cũng sẽ tới thắp hương ông bà, chúc Tết mọi người. Còn Tết thường không có kế hoạch gì cụ thể, thường thích ở nhà với gia đình.
PV: Thời gian nghỉ Tết luôn ám ảnh với các VĐV vì thời gian nghỉ nhiều, ăn uống không có kế hoạch, Huy Hoàng đã có kế hoạch gì để lấy lại phong độ sau Tết?
VĐV Huy Hoàng: Sau khi kết thúc kì nghỉ Tết, em sẽ bắt đầu tập laị vào ngày mùng 7 Tết, sẽ phải bước vào tập luyện với chu kì nâng cao để lấy lại phong độ. Cố gắng đạt phong độ cao vì sau tết cũng không có giải gì quan trọng. Còn về chế độ ăn thì em vẫn ăn uống theo chế độ của gia đình. Ở môn bơi lội thì được ăn thoải mái để duy trì sức khỏe.
PV: Một năm mới đã đến, Huy Hoàng có lời chúc gì gửi đến các thầy, người hâm mộ ?
VĐV Huy Hoàng: Một năm mới đã đến, em xin được gửi lời chúc tới các thầy cô, các lãnh đạo, các bạn 1 năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý. Mong các bạn tiếp tục đồng hành cùng em trong những năm sắp tới.
PV: Xin cảm ơn Huy Hoàng ! 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần