VĐV đấu kiếm Việt Nam nghi dương tính với virus SARS-CoV-2

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một VĐV đấu kiếm của đội tuyển Việt Nam sau khi trở về từ Uzbekistan đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

 Hình ảnh tại Giải vô địch đấu kiếm Quốc gia 2020.
Theo đó, ngày 7/5 vừa qua đội đấu kiếm Việt Nam đã từ Uzbekistan trở về sau khi kết thúc vòng loại Olympic Tokyo 2020 của khu vực châu Á. Được biết, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam tham dự với 6 gương mặt trong đó có 5 VĐV còn lại đều đã tiêm vaccine phòng Covid-19. Đáng chú ý, sau khi trở về VĐV không tiêm vaccine đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.
"Khi chúng tôi kiểm tra COVID-19 tại Uzbekistan thì tất cả đều ổn. Nhưng khi về Việt Nam, đội được kiểm tra lại thì N.T.N bị phát hiện dương tính" - một VĐV cùng đoàn chia sẻ.
Hiện tại, sức khoẻ của VĐV N.T.N đang ổn định, không có gì bất ổn và được theo dõi sát sao.
Vòng loại Olympic Tokyo 2020 của khu vực châu Á diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/4 tại Uzbekistan. Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam với hy vọng vào kiếm thủ Vũ Thành An để có thể góp mặt tại Nhật Bản. Dù Vũ Thành An được xếp hạng vào hạt giống số 2 và ở bảng 2 cùng những đối thủ tới từ HongKong -Trung Quốc, Ả Rập, Singapore, Ấn Độ, Iraq, Uzbekistan và kết thúc vòng bảng đứng hạng 5, giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp. Tại lượt đấu loại trực tiếp, Thành An gặp Low Ho Tin (HongKong - Trung Quốc) nhưng để thua sát nút 13-15, qua đó không giành được vé chơi bán kết. Thua cuộc đồng nghĩa hành trình tìm vé Olympic Tokyo 2020 của Vũ Thành An đã khép lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần