VĐV Nguyễn Minh Phụng: “Tôi tin rằng mình sẽ làm tốt công việc mới”

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi thành công với tấm HCB Karate tại Asiad 18, VĐV Nguyễn Minh Phụng đã giã từ sự nghiệp để chuyển sang công tác HLV.

Kết thúc năm 2018 bằng thành công với tấm HCB tại Asiad 18, vậy đâu là những dấu ấn khiến Minh Phụng hài lòng nhất?

Ở năm 2018, ấn tượng nhất với tôi là HCB Asiad 18. Đấy là tấm huy chương quý giá nhất trong sự nghiệp thể thao của tôi. Sau những năm tập luyện, phấn đấu gian nan thì đó là thành quả tôi đã đạt được.
VĐV Nguyễn Minh Phụng giã từ sự nghiệp chuyển sang công tác đào tạo. Ảnh: Internet
Minh Phụng có thể chia sẻ lại cảm xúc khi giành tấm HCB Asiad 18

Khi giành HCB Asiad thì tôi rất hạnh phúc. Ngay lúc đó tôi nghĩ đến những người thầy, gia đình, những bạn bè sát cánh cùng tôi trong suốt thời gian tôi tập luyện và thi đấu.

Vậy đâu là điều thôi thúc giúp Minh Phụng có những nỗ lực như vậy?

Tôi trải qua thời gian tập luyện và thi đấu rất dài, cũng đã trải qua những ca chấn thương nặng. Ở Asiad 18, tôi bị một chấn thương ở mặt. Nhưng bản thân tôi lúc nào cũng nghĩ mình thi đấu vì màu cờ sắc áo. Lúc nào tôi cũng thi đấu hết mình. Khi chấn thương, trong đầu tôi vẫn luôn nghĩ mình vẫn phải cố gắng hết mình để thi đấu để đạt huy chương cho thể thao Việt Nam.
Trong năm 2019 Minh Phụng đã có những dự định là gì?

Hiện tại, tôi đã kết thúc nghiệp VĐV và chuyển hướng sang làm HLV ở tỉnh Bình Dương. Mục tiêu phấn đầu của tôi là cố gắng huấn luyện cho các em tập luyện thi đấu thật tốt. Tôi cũng có mục tiêu sau này trở thành HLV của đội tuyển quốc gia và tôi sẽ cố gắng thực hiện mục tiêu này.
Việc đang thi đấu rồi chuyển sang công tác huấn luyện như vậy có những điểm gì khác nhau ?
Những ngày đầu chắc chắn sẽ rất khó khăn. Khó khăn đầu tiên, mình phải biết cách truyền đạt cho VĐV hiểu, những điều mình muốn họ làm. Những khó khăn tiếp là mình làm sao để họ có thể làm tốt điều mình mong muốn. Nhưng tôi đã trải qua quãng thời gian tập luyện và thi đấu rất dài. Các thầy cũng đã giúp đỡ tôi nhiều. Nên tôi tin rằng mình sẽ làm tốt công việc mới.

Ngoài niềm đam mê là Karate, Minh Phụng còn những vì niềm đam mê nào khác?

Tôi nghĩ Karate đã ăn vào máu của tôi. Sau khi kết thúc sự nghiệp VĐV thì tôi tiếp tục theo việc huấn luyện để cống hiến cho tỉnh nhà và đất nước Việt Nam.
Xin cảm ơn Minh Phụng!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần