Vé AFF Cup ế ẩm, phe vé hạ giá vẫn vắng người mua

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước giờ AFF Cup khởi tranh, sân Mỹ Đình đang đứng trước nguy cơ vắng khán giả do lượng người mua vé không nhiều.

Sáng nay (22/11), trước thời điểm bóng lăn vài giờ, lượng người đến mua vé AFF Cup tại các địa điểm bán vé của VFF ở Hà Nội vẫn không tăng. Lác đác chỉ có vài nhóm cổ động viên đến hỏi giá vé rồi lại đi, số lượng người bỏ tiền ra mua vé không nhiều. Với diễn biến như vậy, nhiều khả năng "chảo lửa" Mỹ Đình sẽ khó có thể "nóng" trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia diễn ra vào lúc 19h00 tối nay.
Nhiều phe vé sẵn sàng hạ giá xuống thấp hơn giá niêm yết để bán được vé.
Nhiều phe vé sẵn sàng hạ giá xuống thấp hơn giá niêm yết để bán được vé.
Theo giá niêm yết của VFF, vé khán đài A có giá 300.000đ/cặp, khán đài B là 250.000đ/cặp, khán đài C 200.000đ/cặp và khán đài D là 100.000đ. Tuy nhiên, một số phe vé quanh địa điểm sân Mỹ Đình sẵn sàng hạ giá thấp hơn giá niêm yết để đẩy vé đi cho nhanh. Lý do là bởi “cung” nhiều hơn “cầu”, phe vé đứng trước nguy cơ lỗ nặng trước giờ bóng lăn.

Trong vai người đi mua vé, phóng viên VOV.VN đã tiếp cận một phe vé trước cửa sân Mỹ Đình. Người này cho biết: “Cặp vé khán đài C mình chỉ bán với giá 150.000đ thôi (thấp hơn giá niêm yết 50.000đ), còn khái đài B giá là 200.000đ.” Tình cảnh này hoàn toàn trái với giải U19 Đông Nam Á diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tháng 9. Khi đó, giá vé "chợ đen" thường xuyên được đẩy lên cao gấp hàng chục lần so với giá niêm yết.

Lý giải về sự khác biệt này, anh Hoài Nam, một CĐV mua vé AFF Cup tại sân Mỹ Đình cho biết: “Theo tôi, người mua vé xem AFF Cup ít hơn U19 Việt Nam là bởi tâm lý đám đông. Bởi vì mua vé U19 mà không xem cũng vẫn có thể bán lại hoặc tặng cho bạn bè, người thân. Trong khi vé xem AFF Cup muốn bán lại rất khó. Mặc dù vậy, tôi vẫn giành niềm tin và cổ vũ cho ĐT Việt Nam để họ thi đấu tốt trên sân nhà ngày hôm nay.”

Tại giải AFF Cup lần này, VFF không được quyền in vé. AFC giao cho một đơn vị Thái Lan in vé và vận chuyển sang Việt Nam để VFF phân phối. Nguyên nhân là bởi AFC muốn kiểm soát chính xác số lượng vé in ra, đồng thời ngăn chặn tình trạng làm giả vé.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần