Vé “chợ đen” bán kết lượt về Việt Nam – Philippines cao gấp 10 lần

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng loạt trang mạng xã hội, website đang rao bán vé trận bán kết lượt về giữa 2 đội tuyển Việt Nam – Philippines cao hơn gấp 10 lần giá gốc của VFF.

Ngay sau chiến thắng 2-1 của đội tuyển Việt Nam trước Philippines, hàng loạt trang mạng xã hội, website đã rao bán vé trận bán kết lượt về tại SVĐ Mỹ Đình với giá cao hơn gấp nhiều lần giá gốc. Trong đó, trên website congdongve.com, vé VIP được khoác đủ loại tên nhằm câu khách như “vé víp biếu sếp”, “vé mời khu cán bộ cao cấp khán đài A”. Giá bán “dễ thương” cho những cặp vé VIP dao động từ 8 – 10 triệu đồng. Người mua có thể liên hệ qua email hoặc liên hệ trực tiếp với “cò vé” qua số điện thoại.
 Vé bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines cao gấp 10 lần giá của VFF.
Trên Facebook, hoạt động mua nhộn nhịp hơn, chỉ riêng trang “Chợ vé bóng đá Việt Nam” đã thu hút hơn 6.800 thành viên, trong ngày 4/12 đã có hơn 1.177 lượt tương tác nội dung mua bán vé, hoạt động mua bán kéo dài cả ngày lẫn đêm. Loại vé có mệnh giá gốc 200.000 đồng và 300.000 đồng dù xuất hiện phổ biến nhưng trên trang Facebook này cũng tăng giá chóng mặt, luôn ở trạng thái có sẵn 10 - 20 cặp vé. Một cặp vé có mệnh giá gốc 200.000 đồng được đẩy lên từ 2 đến 3 triệu/cặp, vé 300.000 đồng được chốt giá là 4 đến 5 triệu đồng/cặp, vé mệnh giá gốc, mệnh giá 500.000 đồng bị đẩy lên đến 10 triệu đồng/cặp.
Tuy nhiên, cũng một “cò vé” không công khai giá bán, họ chủ yếu yêu cầu người mua “inbox” để ngã giá. Để chứng mình có vé, “cò vé online” sẵn sàng gửi hình ảnh đặt vé thành công trên các trang bán vé chính thức của AFF.
 
Trước đó, sáng 1-12, VFF bắt đầu tiến hành trả vé trực tiếp cho người hâm mộ đăng ký thành công qua hệ thống trực tuyến. Đồng thời, VFF đã thực hiện chuyển phát vé xem trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Philippines tới địa chỉ người hâm mộ tại 12 quận nội thành của TP Hà Nội, thông qua Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
Trước đó, trong trận lượt về, theo thông tin chính thức từ trang chủ của LĐBĐ Philippines, vé xem trận bán kết lượt đi AFF Cup giữa đội chủ nhà và ĐT Việt Nam vị trí đẹp nhất là khán đài VIP, khán đài B, D và E có mức giá là 400 peso (tương đương gần 180.000 đồng Việt Nam).
 Vé bán trên Facebook cập nhật 24/24h.
Các vị trí ghế ngồi ở khán đài A và C có mức giá là 200 peso (tương đương 90.000 đồng Việt Nam). Trong khi đó các vị trí ngồi phía Bắc, phía Đông của SVĐ Bacolod (những vị trí không có mái che) có giá là 100 peso (khoảng 45.000 đồng Việt Nam).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần