Tuyển Việt Nam vẫn có khả năng bị loại

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam là khá cao dù phải chờ đợi kết quả của lượt trận tối nay, 17/1.

Trước trận đấu với Yemen, Việt Nam có hai điều kiện cần và đủ để giành vé vào vòng 1/8. Điều kiện cần là Việt Nam phải giành chiến thắng và với cách biệt 3 bàn là tốt nhất. Bởi vì khi đó, chúng ta sẽ giành vé đi tiếp khi chắc chắn xếp trên Kyrgyzstan và Palestine.

 Quế Ngọc Hải 

Với việc đánh bại Yemen 2-0, đội tuyển Việt Nam tạm vươn lên vị trí thứ 3 trong nhóm các đội xếp thứ ba có thành tích tốt ở vòng bảng Asian Cup 2019. Tuy nhiên, do bảng E và F đấu muộn hơn 1 ngày nên đội tuyển Việt Nam buộc phải chờ mới biết có giành được suất đi tiếp vào vòng 1/8 hay không.

Ở lượt trận cuối bảng E, hai đội Lebanon (hiệu số -4) và CHDCND Triều Tiên (-10) sẽ buộc phải quyết đấu để giành vị trí thứ ba có thành tích tốt. Tuy nhiên, với hiệu số phụ thấp như của Triều Tiên, muốn giành vé vào vòng 1/8 thì bắt buộc phải ghi 10 bàn thắng vào lưới Lebanon. Đây thực sự là chuyện bất khả thi, nhất là nếu xem xét trình độ của Triều Tiên khi dự Asian Cup 2019.

Trong khi đó, Lebanon dù được đánh giá có khả năng chiến thắng cao hơn, nhưng sau 2 lượt trận mở màn không ghi được bàn thắng và thủng lưới 4 lần, rõ ràng đội bóng này cũng không có hàng công mạnh. Chính vì vậy mà để đạt được mục tiêu ghi 4 bàn vào lưới Triều Tiên cũng không dễ dàng.

Ở bảng F, Oman đang tạm xếp thứ 3 với 0 điểm và hiệu số -2, trong khi Turkmenistan cũng 0 điểm nhưng hiệu số kém hơn là -5. Hai đội bóng này vẫn còn hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8 giống như trường hợp tuyển Việt Nam ở bảng D và 2 đội của bảng E.

Kịch bản sẽ giúp Việt Nam đi tiếp tại Asian Cup 2019 khi Oman hòa, thua hoặc thắng Turkmenistan với cách biệt chỉ 1 bàn. Hoặc Lebanon hòa, thua hoặc thắng Triều Tiên với cách biệt 2 bàn hoặc thắng với tỷ số 3-0. Ngoài ra, nếu Oman không thể thắng Turkmenistan 2 bàn, hoặc Turkmenistan không thể ghi cách biệt 4 bàn, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn sẽ giành quyền đi tiếp.

Nhưng trong trường hợp Oman thắng với cách biệt 2 bàn và Lebanon thắng với cách biệt 4 bàn, hiệu số của hai đội này sẽ là "0" và họ chắc chắn sẽ đi tiếp vào vòng 1/8. Trong khi Việt Nam sẽ bị loại bởi có hiệu số thấp hơn.

Lúc này, cơ hội đi tiếp của Việt Nam vẫn là khá cao. Hãy cùng chờ đợi kết quả của loạt trận cuối cùng bảng E và F diễn ra vào tối nay (17/1).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần