Vé máy bay dịp 2/9, khan hàng nhưng không sốt giá

Minh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay người lao động được nghỉ 3 ngày. Do ngày nghỉ không nhiều nên nhiều người dân chọn đi máy bay tới các điểm du lịch để tiết kiệm thời gian. Đến thời điểm này một số đường bay Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng... đã hết vé.

 Ảnh minh họa
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ cung ứng gần 242.000 chỗ trên toàn mạng bay nội địa trong 4 ngày từ 30/8 - 2/9. Cụ thể, Vietnam Airlines tăng thêm 15.000 chỗ so với thường lệ, nâng tổng tải cung ứng toàn mạng nội địa lên gần 162.000 chỗ. Các đường bay được tăng cường chỗ nhiều nhất là giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc. Tương tự Jetstar Pacific cũng thông báo, trong dịp lễ này sẽ cung ứng trên 80.000 chỗ bay nội địa.
Dù nhu cầu mua tăng cao nhưng các hãng hàng không không tăng giá vé. Cụ thể với đường bay Hà Nội - Nha Trang khởi hành ngày 31/8 về 2/9, Vietnam Airlines đang bán vé chiều đi 2.055.000 đồng/vé và giá vé chiều về là 1.118.000 đồng/vé. Tương tự Vietjet cũng bán vé khứ hồi cho đường bay này với mức giá 2,7 triệu đồng/vé.

Giá vé không tăng nên lượng khách hàng đặt mua vé tăng mạnh dẫn đến thời điểm này, hầu hết vé máy bay giá rẻ vào khung “giờ vàng” khởi hành trước 10 giờ và sau 16 giờ hầu như đã bán hết. Khảo sát tại các Website của Vietnam Airlines, Vietjet... cho thấy với chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng ngày 31/8 của Vietnam Airlines mặc dù có đến 14 chuyến bay/ngày nhưng những chuyến khởi hành trước 10 giờ hầu như đã bán hết vé phổ thông giá rẻ, chỉ còn vài vé thương gia. Cũng đường bay này, Vietjet hầu như đã bán hết vé các chuyến bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 31/8 về ngày 2/9. Với chặng bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh cũng như chiều ngược lại ngày 31/8 (ngày đầu nghỉ lễ), Vietnam Airlines có 21 chuyến bay còn vé, với mức giá vé từ 2 triệu đồng trở lên, một số chuyến chỉ còn 5 - 7 vé. Cũng trong ngày này mặc dù Vietjet có 18 chuyến bay nhưng vé giá rẻ đã bán hết chỉ còn vé trên 3,3 triệu đồng/vé. Tương tự vé máy bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, cả dịp (từ 30/8 - 3/9), hiện đã hết vé giá rẻ, chỉ còn vé từ 1 triệu đồng/vé trở lên.

Để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành, các hãng hàng không đều khuyến nghị hành khách nên chủ động ra sân bay trước 2 tiếng, hoặc sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại các ki ốt.