Vé máy bay mùa Hè, còn nhiều nhưng giá không rẻ

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm kích cầu du lịch hè, các hãng hàng không đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhưng tập trung chủ yếu cho các đường bay quốc tế hoặc nội địa nhưng ít khách du lịch. Do đó, vé máy bay tới các điểm du lịch “hot” hè 2019 không có giá rẻ.

 Ảnh minh họa
Các đường bay nội địa tới những điểm du lịch Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang… luôn đông khách. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, từ 15/5 - 15/8, Vietnam Airline tăng thêm gần 600.000 chỗ trên toàn mạng bay so với cùng kỳ 2018, nâng tổng tải toàn mạng lên hơn 7,5 triệu chỗ. Thông tin từ Jetstar Pacific cho thấy, từ 1/6 – 31/8, Jetstar Pacific khai thác khoảng 11.000 chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại cho 2 triệu lượt hành khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việc các hãng hàng không tăng cường chuyến bay với hàng triệu vé được bán ra nên thị trường vé máy bay hè 2019 không khan hiếm như cùng thời điểm năm 2018. Tuy nhiên, vé máy bay lại “đứng” ở mức cao. Đơn cử giá vé khứ hồi Hà Nội - Nha Trang đi vào cuối tháng 7 của Vietnam Airlines thấp nhất là 3,5 triệu đồng/vé; nếu đi “giờ đẹp” vào buổi sáng, về vào buổi chiều sau 14 giờ, giá vé khứ hồi lên đến 5 triệu đồng/vé, trong khi vào đầu tháng 6 chỉ mất 3 triệu đồng/vé khứ hồi.

Mặc dù được mệnh danh là hãng hàng không giá rẻ nhưng giá vé khứ hồi Hà Nội - Nha Trang cùng thời điểm của Vietjet cao hơn vé Vietnam Airlines, hiện được bán với giá 7,39 triệu đồng/vé khứ hồi. Trong khi đó, vào những ngày cao điểm, giá vé chặng Hà Nội - Phú Quốc của Jetstar Pacific có thời điểm lên tới gần 5 triệu đồng/vé khứ hồi, Vietjet khoảng 6 triệu đồng và vé của Bamboo Airways cũng có mức giá tương tự.

Những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7, các hãng hàng không liên tục tổ chức chương trình khuyến mại, đưa ra cả triệu vé máy bay giá 0 đồng cho các đường bay trong nước, quốc tế... nhưng đến đầu tháng 9, những vé này mới có giá trị sử dụng. Cụ thể từ 3 - 5/7, Vietjet đưa ra 1,6 triệu vé giá chỉ từ 0 đồng, áp dụng cho toàn mạng bay nhưng thời gian sử dụng bắt đầu từ ngày 4/9 - 31/12 đối với đường bay nội địa và từ 4/9/2019 - 25/6/2020 cho đường bay quốc tế. Đầu tháng 6, Jetstar triển khai chương trình “Mua 4 hoàn 1 – Cả nhà cùng bay” áp dụng cho nhóm khách có ít nhất 4 người cùng một gia đình, trong đó có 1 trẻ em sẽ được hoàn tiền vé cho 1 khách có tên trong gia đình, nhưng chương trình này chỉ áp dụng trên đường bay Vinh và Đà Nẵng, hoặc Thanh Hóa và Đà Nẵng.

Như vậy có thể thấy, vé máy bay phục vụ mùa du lịch 2019 không khan hàng nhưng giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, theo các đại lý vé máy bay, nếu khách hàng chịu khó “săn” vẫn có thể mua được vé giá rẻ. Chẳng hạn Jetstar Pacific thường xuyên bán vé giá rẻ vào ngày thứ Sáu hàng tuần, Vietjet Air có chương trình giờ vàng “12 giờ rồi, Vietjet thôi” với thời gian khuyến mại xuất vé chỉ vài giờ trong ngày trước mỗi chuyến bay.