“Về nhà đi con” càng về kết càng lộ sạn do người trẻ viết kịch bản

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn 2 tập nữa bộ phim “Về nhà đi con” sẽ chính thức dừng phát sóng. Khác với những phim truyền hình ăn khách trước đây, như: “Sống chung với mẹ chồng”, “Người phán xử”, “Quỳnh búp bê”… thì “Về nhà đi con” đi từ phim hay thành phim kém hấp dẫn.

Theo dự kiến ban đầu, phim “Về nhà đi con” chỉ có hơn 60 tập. Tuy nhiên, với sức nóng của bộ phim, cùng hàng chục triệu lượt xem, ê kíp sản xuất đã quyết định kéo dài đến tập 85. Ngoài ra, còn tổ chức sản xuất thêm 4 tập ngoại truyện (phát sóng trên internet). Và người xưa có câu, “nói dài thành nói dại” quả không sai trong trường hợp này.

Nhã bày mưu tính kê cả 10 năm, buông xuôi trong vòng nốt nhạc

Từ tập 78 trở ra, chuyện tình Thư - Vũ - Nhã được ví như mở nút thì hấp dẫn, còn thắt nút thì nhạt như nước ốc. Một cô Nhã bày mưu tính kế sắc sảo, đánh lừa được những “cái đầu có sỏi” của công ty Luật Giang, nhưng lại rút lui, vĩnh biệt Vũ nhẹ như tựa lông hồng. Cái hận 10 năm về một mối tình của Nhã có vẻ quá dễ hả hê.

“Nếu như Nhã biết được ông chủ lớn mua món đồ gốm bị vỡ trận với hợp đồng công ty Đài Loan thì chắc cô nàng lại chảy máu dạ dày mà… đi” - tài khoản Minh Ngọc chia sẻ. Dù có tỉnh ngộ, mọi sự trả thù người đau khổ nhất là mình, thì Nhã cũng không thể dễ dàng rút lui nhanh như thế, khi mà Vũ chưa sức cùng lực kiệt, khi mà trên cơ thể cô vẫn đau về vết mổ xẻ thay hình đổi dạng, khi trái tim cô vẫn còn yêu.

Chuyện tình Quốc - Huệ cũng diễn ra với những sự việc vô lý. Đặc biệt là những phản ứng theo kiểu khóc lóc, kêu than mình bị thiếu tôn trọng, bị cho là thương hại của Huệ khi biết Quốc là chủ đầu tư của quán trà. Một tài khoản Nhung Nguyen nhận xét: “Thấy chị Huệ thôi về với Khải đi. Lúc chồng không lo giúp vợ làm ăn thì cũng lại khóc lên khóc xuống. Giờ có người giúp sức, sự nghiệp có, yêu thương có, giúp làm ăn có, quan tâm có thì lại bảo người ta thương hại”.

Nhưng, sạn nhất của một bộ phim do người trẻ viết kịch bản đó là việc ông Sơn bỏ đi trong tập 83. Theo logic tâm lý người cha, không có ông bố nào bỏ 3 cô con gái khi một đứa đang rối bời lo toan hàng quán, đứa mới bỏ chồng vất vả ôm con thơ và đứa nhỏ dại đang chật vật trên giảng đường. Cho dù có sốc, có buồn những suy tư riêng, nhưng người cha chỉ bỏ đi với 2 lý do: Có người phụ nữ khác níu kéo, hoặc vỡ nợ. Đằng này dù không có những lý do trên, ông Sơn bỏ lên chùa quét lá cây.

Bỏ lại 3 con vì lý do không đâu, ông Sơn lên chùa quét lá cây

Cho dù ekip sản xuất của bộ phim cho rằng, việc để ông Sơn lên chùa theo khóa thu An Lạc là nút thắt gỡ mọi mấu chốt rối bời trong chuyện tình cảm của 3 cô con gái. Thế nhưng, để rối như tơ vò một cách vô lý đó là lỗi của người làm kịch bản. Hơn nữa, để bố bỏ đi mới giúp các cô con gái nhận ra tình yêu với người đàn ông bên cạnh, thì quả là việc quá trẻ con.

Một tài khoản có tên Trịnh Thị Huyền đã bày tỏ: “Lan man kéo dài lại chả đâu vào đâu. Ông Sơn thì già đầu còn ốm đau vì tình”. Tài khoản Nguyễn Thùy Linh than thở: “Phim càng ngày càng kéo dài ra, chả ra đâu vào đâu. Thật sự cứ kéo dài ra để kiếm doanh thu làm mất đi cái hay, cái ý nghĩa ban đầu của phim. Vai Huệ và bố Sơn càng ngày càng nhàm chán”.

Được biết, đội ngũ biên kịch "Về nhà đi con" gồm 4 cô gái Thu Thủy, Khánh Hà, Thủy Tiên và Thu Trang. Điều đặc biệt là 4 cô nàng, kể cả trưởng nhóm 36 tuổi Thu Thủy đều chưa từng kết hôn, sống cuộc sống độc thân vui vẻ và đắm mình trong công việc viết lách kịch bản mỗi ngày.

Phải thừa nhận, với tư duy của một người trẻ, phần đầu và phần giữa của bộ phim đã có dấu ấn về sự gần gũi. Trong cách phát ngôn của từng nhân vật đều mang cá tính, những câu nói có thể tạo thành hot trend như câu nói: Thanh Xuân như một ấm trà, uống xong một chén hết bà thanh xuân. Đầu nặng cầm tờ giấy cũng nặng... Đặc biệt là người trẻ, mới dám có cách nhìn hiện đại: Con gái sai có thể làm lại. Hôn nhân đổ vỡ vẫn có thể trở về với cha mẹ trong vòng tay yêu thương, đón chờ.

Thế nhưng, chính vì trẻ, nên cách lý giải để giải quyết những mấu chốt của cuộc sống còn non và bất hợp lý. Điều này thể hiện rõ trong các tình huống giữa Quốc - Huệ, ông Sơn và các con…

Hiện nay, số lượng người bỏ xem phim “Về nhà đi con” cũng giảm đi đáng kể. Những bài báo thông tin về phim từ việc kiếm được lượng truy cập hàng triệu view, đến giờ lẹt đẹt con số hàng nghìn. Qua phim “Về nhà đi con” để thấy, ekip sản xuất cần chặt chẽ với kịch bản ban đầu, tránh phát sinh kéo dài vì phim hot.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần