Venezuela sắp "cạn" tiền mặt dữ trự

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Venezuela chỉ còn 3 tỷ USD là tiền mặt dự trữ trong khi nước này còn nợ khoảng 6 tỷ USD của năm nay.

Venezuela chỉ còn 10 tỷ USD dự trữ, trong đó, 7 tỷ USD là giá trị vàng thỏi và 3 tỷ USD là tiền mặt dự trữ trong bối cảnh nước này vẫn còn nhiều khoản nợ cần thanh toán.
 Venezuela đang cạn tiền dự trữ.
Điều này khiến việc thanh toán trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ có rất nhiều hóa đơn cần phải trả. Cụ thể, Venezuela nợ 6 tỷ USD trong các khoản thanh toán nợ còn lại của năm nay. Hiện không có dấu hiệu nào cho thấy nguồn thu nhập duy nhất của Venezuela là dầu thô đủ sức chi trả các khoản nợ này.
Venezuela đang có nguy cơ vỡ nợ vào năm nay và nước này có thể không vay thêm được nữa để trang trải cho các mặt hàng cơ bản như thực phẩm và thuốc men vốn thiếu hụt.
Lượng tiền dự trữ của Venezuela đã giảm xuống đáng kể sau khủng hoảng kinh tế bởi giá dầu. Năm 2011, Venezuela có 30 tỷ USD dự trữ. Năm 2015, con số này giảm xuống còn 20 tỷ USD và hiện chỉ còn 10 tỷ.
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) gần đây cũng dự báo lạm phát Venezuela sẽ tăng vọt đến 720%, trong khi tỷ lệ thất nghiệp lên hơn 25% trong năm nay. Đây có thể là năm suy thoái thứ tư liên tiếp của Venezuela.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần