VFF tìm được Giám đốc kỹ thuật có kinh nghiệm cho bóng đá Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận việc đang đàm phán với chuyên gia người Nhật Bản Adachi Yusuke cho vị trí GĐKT thay ông Jurgen Gede.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang đàm phán với ông Adachi Yusuke cho vị trí GĐKT thay ông Jurgen Gede.
Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã xác nhận việc đang đàm phán với ông Adachi Yusuke cho vị trí Giám đốc kỹ thuật VFF thay cho ông Jurgen Gede.
Được biết, chuyên gia người Nhật Bản Yusuke Adachi năm nay 58 tuổi, là người có kinh nghiệm dày dặn ở cả vai trò cầu thủ và huấn luyện viên. Trong lịch sử, ông đã từng thi đấu trong nước cho câu lạc bộ Yomiuri và sau đó từng đá cho đội bóng nổi tiếng Eintracht Frankfurt. Còn trong vai trò huấn luyện, chuyên gia này dẫn dắt Yokohama, đội bóng thuộc giải hạng Nhất Nhật Bản (J-League 2) trong hai mùa giải 2005 và 2006.
Hiện tại ông là giảng viên Elite của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và từng giảng dạy tại Khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp được AFC tổ chức tại Việt Nam năm 2017.
Trước đó, VFF quyết định không gia hạn hợp đồng với giám đốc kỹ thuật người Đức Jurgen Gede, sau khi bản hợp đồng giữa hai bên kết thúc vào ngày 30/6. Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, vị trí Giám đốc kỹ thuật không chỉ định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của câu lạc bộ, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng huấn luyện viên trẻ.
"Với mục tiêu đó, VFF muốn ứng cử viên cho vị trí Giám đốc kỹ thuật vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên huấn luyện viên bóng đá của FIFA hoặc AFC" - ông Lê Hoài Anh nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần