VFV lên tiếng án phạt cho "hoa khôi" Kim Huệ và 3 học trò

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV bóng chuyền Kim Huệ khẳng định án phạt từ Liên đoàn đoàn bóng chuyền Việt Nam ( VFV) mang tính 1 chiều và hoa khôi này xem xét việc mời luật sư để đi tới cùng sự việc. Tuy nhiên, VFV đã lên tiếng khẳng định đó là án phạt chính xác.

Theo đó, thì Kim Huệ và 3 học trò là Nguyễn Thu Hoài, Hoàng Thị Phương Anh và Nguyễn Thị Ninh Anh đã phải nhận án phạt từ phía VFV với hình thức cảnh cáo do có hành vi ứng xử làm ảnh hưởng đến các hoạt động bóng chuyền Việt Nam.
 HLV Kim Huệ và 3 học trò nhận án kỷ luật cảnh cáo từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: Thuỳ Dung
Được biết, câu chuyện dẫn đến quyết định kỷ luật này liên quan đến sự việc nộp đơn xin nghỉ lên Ban lãnh đạo CLB Ngân hàng Công thương hồi tháng 3 vừa qua để có thể gia nhập Bamboo Airways Vĩnh Phúc. Cụ thể, sau khi xin nghỉ tại Ngân hàng Công thương, HLV Kim Huệ cùng các học trò đã có thỏa thuận để gia nhập Bamboo Airways Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, trong quá trình đàm phán các bên không đi đến tiếng nói chung nên chưa đi đến ký hợp đồng, ngay sau đó Kim Huệ và các học trò tiếp tục trở lại khoác áo Ngân hàng Công thương.

Bên cạnh đó, trước khi vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2021 khởi tranh, phía FLC đã có gửi công văn tới VFV đề nghị không cho đăng ký Kim Huệ và 3 học trò tham gia thi đấu các giải đấu trong thời gian tới do làm tổn hại tới uy tín của hãng.

Theo như văn bản kỷ luật của VFV, quyết định được ký từ ngày 10/2. Tuy nhiên, chia sẻ với truyền thông hoa khôi Kim Huệ khẳng định, cô không hề biết đến án kỷ luật chỉ khi sau đó vài ngày đọc báo mới biết thông tin.

“Tại sao VFV không gọi chúng tôi lên trao đổi 3 bên mà chỉ nghe từ 1 phía đã ra công văn. Thực tế chẳng ai cấm được 3 VĐV của Ngân hàng Công thương thi đấu hay cấm tôi hành nghề, chỉ đạo vì chúng tôi chưa ký hợp đồng với phía FLC, khi thỏa thuận cảm thấy không ổn thỏa thì chúng tôi trả lại tiền. Nhưng ra văn bản nhắc nhở kiểu đó chúng tôi thấy ảnh hưởng tới danh dự” – Kim Huệ chia sẻ.

Bên cạnh đó, HLV này khẳng định việc rời Ngân hàng Công thương để đến với Bamboo Airways Vĩnh Phúc nhưng không thành công đã diễn ra cả tháng nhưng không ra công văn ngay sau đó. Thậm chí để đến đúng ngày khai mạc mới đưa ra quyết định khiến cá nhân cô và các học trò bị ảnh hưởng tâm lý và Kim Huệ cũng nghi ngờ về sự minh bạch.

“Thực sự tôi và các học trò đã rất sốc khi biết mình bị phạt. Án phạt mang tính một chiều của VFV khiến chúng tôi không phục. Chúng tôi đang xem xét để mời luật sư, đi tới cùng vụ việc” – HLV 39 tuổi chia sẻ.
Tuy nhiên, sau đúng 1 tuần im tiếng về sự việc, ngày 21/4 VFV đã chính lên tiếng về sự việc này. Cụ thể, theo Chủ tịch VFV Lê Văn Thành, việc Liên đoàn đưa ra án phạt là hoàn toàn thích đáng và không có tính một chiều.
"VFV đưa ra án phạt cho Kim Huệ và 3 VĐV là để giữ gìn kỷ cương, tránh làm rối loạn bóng chuyền Việt Nam. Ngày 22/4, VFV sẽ mời Kim Huệ cùng 3 VĐV bị phạt lên làm việc thêm. Sự việc xảy ra khi Kim Huệ chưa nghỉ ở đơn vị cũ nhưng đã nhận lời sang đội bóng mới và đã nhận tiền đặt cọc lớn nhưng sau đó đổi ý, trả lại tiền. Về phía Bamboo Airways Vĩnh Phúc đã kiến nghị lên VFV, đòi treo quyền chỉ đạo nhưng sau khi xem xét chỉ phạt cảnh cáo. Nếu ai cũng làm như Kim Huệ thì bóng chuyền Việt Nam sẽ loạn" - ông Lê Văn Thanh nhấn mạnh.