Cuộc thi viết "Vì an toàn giao thông Thủ đô": Đã xác định được các bài viết đoạt giải

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có tổng số 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 22 giải khuyến khích sẽ được trao vào ngày 31/3 tới.

Hôm nay (9/3) tại trụ sở báo Kinh tế & Đô thị đã diễn ra cuộc họp Ban tổ chức Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2017. Bên cạnh trao đổi các công việc có liên quan, cuộc họp cũng đã xác định được danh sách 30 bài viết đạt giải lần này. Cụ thể, có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 22 giải khuyến khích. Ngoài ra, còn có các giải thưởng của Ban tổ chức trao cho các tập thể có số lượng bài viết nhiều và bài tham gia ấn tượng.
 Ông Nguyễn Minh Đức: Chương trình đã có đóng góp lớn vào việc bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô và cả nước (ảnh: Văn Trọng)
Ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng ban tổ chức đánh giá, 2017 đã là năm thứ 6 báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô”. Những bài viết của chuyên mục “Vì An toàn giao thông Thủ đô” đã trở thành chuyên mục không thể thiếu trên các ấn phẩm của báo Kinh tế & Đô thị (báo in, báo điện tử), người bạn đồng hành của độc giả Hà Nội và cả nước. Không những thế, cuộc thi viết còn nhận được nhiều sự quan tâm chỉ đạo, khích lệ của các cấp lãnh đạo Thành phố, Trung ương và đông đảo bạn đọc Thủ đô, cả nước và một số kiều bào nước ngoài.
Năm nay, Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” với việc đa dạng các hình thức tham gia dự thi, các hoạt động tuyên truyền được triển khai sâu rộng, mạnh mẽ đã lan tỏa khắp các đường phố Thủ đô, đưa kiến thức về an toàn giao thông đến với mọi tầng lớp Nhân dân, ai ai cũng có thể tiếp cận, hiểu và cùng tham gia. Chương trình đã có đóng góp lớn vào việc bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô và cả nước, ông Đức khẳng định.
Ông Đức cũng cho biết thêm, với Cuộc thi viết năm 2017, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 25.000 bài dự thi. Các bài viết dự thi đa dạng về hình thức và đối tượng, từ học sinh, sinh viên, tới các chuyên gia, nhà quản lý và cả những người trực tiếp điều hành công tác an toàn giao thông là các chiến sỹ Cảnh sát giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ban thư ký Cuộc thi cũng đã tổ chức chọn lọc, biên tập đăng tải hơn 70 bài viết trên báo in và báo điện tử Kinh tế & Đô thị.
Một điểm mới của Cuộc thi năm nay là phần thi trắc nghiệm kiến thức về An toàn giao thông trên internet tại địa chỉ: http://giaothonghanoi.ktdt.com.vn . Tính đến ngày 9/3/2018, có 29/30 quận, huyện của Thành phố Hà Nội có thí sinh tham gia (thi qua ít nhất 1 vòng), với tổng số gần 30.000 thí sinh tham dự.
Cũng theo thông tin từ Ban tổ chức, lễ tổng kết, trao giải của Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 31/3/2018 tại Hà Nôi. Riêng đối với phần thi trắc nhiệm qua internet, do phát động sau cuộc thi viết nên dự kiến lễ tổng kết sẽ được tổ chức vào tháng 4/2018.
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng thống nhất kiến nghị UBND TP Hà Nội xem xét, đồng ý giao báo Kinh tế & Đô thị phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2018.