Vi bằng ghi nhận hiện trạng nhà ở

Chia sẻ Zalo

rnHàng xóm xây dựng nhà ở, cho thợ đào móng sát tường nhà tôi, việc xây dựng này có thể gây ảnh hưởng tới nhà tôi. Tôi có thể yêu cầu lập vi bằng ghi nhận hiện trạng nhà ở của tôi hay không?

Nguyễn Vũ Anh  (Tân Mai, Hoàng Mai)
 
Trả lời
Trường hợp này hoàn toàn có thể lập vi bằng ghi nhận hiện trạng một cách khách quan và trung thực hiện trạng nhà ở của bạn trước và sau khi hàng xóm tiến hành xây dựng nhà ở để làm chứng cứ trong quá trình tố tụng, làm căn cứ để yêu cầu bồi thường thiệt hại do việc xây dựng nhà của hàng xóm gây ảnh hưởng tới nhà ở của bạn.
Trong trường hợp có khởi kiện tại tòa án, bạn cần phải đưa ra được các chứng cứ chứng minh cho yêu cầu của mình là có căn cứ và hợp pháp. Do vậy, bạn nên chủ động tạo lập, bổ sung chứng cứ để đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của chính bạn, Nghị định 61/2009/NĐ-CP đã quy định cho Thừa phát lại được quyền lập vi bằng. Vi bằng là văn bản do Thừa phát lại lập, ghi nhận sự kiện, hành vi được sử dụng có giá trị chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác.
 Thừa phát lại Bùi Trọng Hào Văn phòng Thừa phát lại quận Hà Đông

Câu hỏi bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Báo Kinh tế & Đô thị, số 21 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội; Email: bandoc@ktdt.com.vn

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần