Vị doanh nhân có tấm lòng nhân hậu

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gặp ông thật tình cờ vào buổi chiều cuối năm, dáng người thấp nhỏ, nụ cười đôn hậu, ông bảo “ tôi là DN của người nông dân”. Tuy nhiên, với nhiều người khi tiếp xúc với ông lần đầu đều có chung ấn tượng đẹp.

Con đường do doanh nghiệp của ông Phượng làm, giúp người dân đi lại được thuận lợi.
Ông bảo, cứ gọi tôi là Phượng, chắc là khi xưa mới sinh tôi, là con đầu lại quê Hải Phòng nên bố mẹ đặt cho cái tên như vậy để sau này khi nhắc đến tên mọi người sẽ luôn nhớ. Nói rồi ông chậm rãi kể “DN của ông mới được thành lập cách đây vài năm, xuất thân từ một gia đình làm nông dân, lại trong gia đình đông anh em nên cuộc sống vô cùng khốn khó. Từ nhỏ không được học hành nên ông trân quý những người lao động, biết làm ra đồng tiền từ chính sức lao động của mình. Bà con lối xóm cứ nhắc đến tên ông là ai cũng biết, vì cứ ai có hoàn cảnh khó khăn, thậm chí ông không biết mặt vẫn giúp đỡ. Ông được mọi người đặt cho cái tên là ông Phượng có tấm lòng nhân ái.
DN của ông Phượng hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, nên với quan điểm sống cho đi là hạnh phúc, ông bảo “tôi không ngại khó, ngại khổ để có thể trụ vững đến ngày hôm nay”. Nhờ DN, nhờ công sức của ông mà người dân có con đường được trải nhựa vô cùng đẹp đẽ để đi. Đường về quê ông dài tới mấy km nhưng bây giờ đi lại thuận tiện, học sinh được bon bon đạp xe đi học, bà con phấn khởi vui mừng vì đường bây giờ 2 xe ô tô tránh nhau vẫn còn rộng.

Sau nhiều năm hoạt động đến hiện tại làm bao nhiêu con đường, bao công trình ông cũng không nhớ mà cái được lớn nhất chính là niềm tin của lãnh đạo, của người dân đối với DN của ông. Ở tuổi này tôi cần nhất là sức khoẻ để tiếp tục làm việc, nhìn bà con, người dân đi lại thuận tiện là tôi thấy vui điều mà trước kia ông nghĩ mình không bao giờ có thể làm được và làm nhiều đến vậy.

Với quan điểm sống bằng cái tâm, bằng trách nhiệm, ý thức trong công việc nên DN của ông tạo được nhiều uy tín trên thương trường, nhiều gói thầu được quận, TP tin tưởng nên DN của ông đã tạo được nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Cứ như vậy tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác DN của ông Phượng ngày càng phát triển. Bên cạnh công việc chính thì có một việc ông bền bỉ làm từ nhiều năm qua chính là “ từ thiện”. Đối với các công tác xã hội, những mảnh đời bất hạnh không kể địa lý thời gian từ Nam ra Bắc ông đều đến, đi và làm tận tụy. Dường như cuộc đời sinh ra ông Phượng đã là vậy. Ông Phượng tâm sự: “Trời không cho ai hết cái gì bao giờ, nên ngoài 60 tuổi rồi tôi cứ sống tốt, làm ăn chân chính thì sẽ thấy cuộc sống dễ chịu hơn. Tôi mong muốn được cống hiến làm việc nhiều hơn nữa cho quê hương, cho người dân quê tôi để sau này những thế hệ trẻ có thể nhìn vào đó mà noi gương và học hỏi".

Cuộc nói chuyện luôn bị ngắt quãng bởi ông có quá nhiều công việc đang chờ đợi phía trước. Một cái Tết đang đến gần, vừa lo Tết cho công nhân ông vừa mong muốn đóng góp chút công sức của mình cho những người có hoàn cảnh khó khăn hoặc kém may mắn hơn để họ được đón một cái Tết đầm ấm cùng gia đình. Đó là tâm nguyện của một giám đốc già mà khi nhắc đến tên ông mọi người đều quý mến. Chúc ông luôn mạnh khỏe để có nhiều công trình, nhiều con đường đẹp hơn nữa cho quê hương, cho TP Cảng – cũng giống như tên của ông vậy. Ông Phượng già!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần