Vì Hà Nội luôn sạch đẹp

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, trên địa bàn TP diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật cũng như hoạt động vui chơi giải trí. Do đó, để đảm bảo các tuyến đường phố, ngõ xóm, khu dân cư luôn sạch sẽ, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã yêu cầu các chi nhánh, đơn vị thành viên tổ chức đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT) trên địa bàn được giao quản lý, nhất là tại các khu vực diễn ra hoạt động văn hóa trong dịp nghỉ lễ.

 Xe quét rác tự động trên phố Ngô Quyền. Ảnh: Công Hùng
Tại khu vực nội thành, Urenco yêu cầu chi nhánh Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa tăng cường đảm bảo VSMT tại các điểm tổ chức các sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao trong dịp nghỉ lễ, đặc biệt chú ý tại không gian phố đi bộ, khu vực xung quanh Quảng trường Cách mạng tháng Tám, Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô, khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Đồng Xuân, khu vực Gò Đống Đa... Đồng thời, tăng cường công tác thu gom rác ngày bằng xe cơ giới kết hợp với công nhân duy trì thủ công để nhặt rác, tuyên truyền người dân không xả rác ra đường và nơi công cộng.

Trong khi đó, trên các tuyến đường trục chính dẫn vào TP như Đại lộ Thăng Long và đường Võ Nguyên Giáp, lãnh đạo Công ty Urenco yêu cầu Chi nhánh Cầu Diễn bố trí các phương tiện đảm bảo duy trì VSMT các tuyến đường, tổ chức thu gom, vận chuyển hết đất thải, rác thải phát sinh trong ngày. Bố trí đủ lao động và phương tiện máy móc thiết bị tổ chức tiếp nhận, phối hợp với các đơn vị vận chuyển rác lên bãi Nam Sơn nhanh chóng...

Ông Trần Văn Khải – Phó Giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn (Urenco7) cho biết, nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra, đơn vị đã phối hợp với các chi nhánh để tiếp nhận, xử lý hết khối lượng rác vận chuyển hàng ngày, khoảng 200 – 250 tấn/ngày đêm. Đồng thời lập phương án dự phòng tiếp nhận rác sinh hoạt trong 4 quận nội thành tại khu vực bãi Tây Mỗ khi có sự cố xảy ra… Để công tác đảm bảo VSMT đem lại hiệu quả cao, đơn vị đã hoàn thành kiểm tra, đưa vào bảo dưỡng cấp 1, cấp 2 phương tiện, thiết bị theo đúng thời gian, đảm bảo 100% phương tiện, thiết bị đủ điều kiện sản xuất. Hoàn thành duy tu sửa chữa các hư hỏng nhỏ, đảm bảo nhà vệ sinh lưu động đủ điều kiện kỹ thuật phục vụ lắp đặt tại các nơi vui chơi công cộng và sẵn sang đưa ra lắp đặt phục vụ khi có yêu cầu..

Ông Nguyễn Hữu Tiến – Tổng Giám đốc Công ty Urenco cho biết, ngoài việc chuẩn bị nhân lực, máy móc, công ty đã yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm quy định chế độ điều hành sản xuất 24/24 giờ từ công ty đến các đơn vị, đảm bảo thông tin liên lạc. Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả thu gom rác, xây dựng TP sạch đẹp trong mắt bạn bè, du khách, công ty đã yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm công tác chỉ đạo điều hành sản xuất và chế độ báo cáo. “Ngoài việc yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã được phê duyêt, công ty sẽ lập các đoàn kiểm tra công tác thực hiện của các chi nhánh và coi đây là một trong những chỉ tiêu đánh giá thi đua của cả năm” – ông Tiến nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần