Vị khách đặc biệt “xông đất” Tổng công ty Vận tải Hà Nội

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều vị lãnh đạo TP Hà Nội đã trở thành những hành khách đầu tiên “khai xuân” cho Tổng công ty Vận tải Hà Nội.

 Sau khi di chuyển trên chuyến xe buýt đến Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Đền Ngọc Sơn và Tượng đài Vua Lê Thái Tổ, đồng chí Tổng bí thư đã có phút giây thư thái đi bộ bên bờ Hồ Gươm, ân cần chúc Tết bà con cùng du khách tham quan tại đây.

  Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội đi du xuân đầu năm tại Hồ Gươm bằng xe buýt.

Là một trong các hành khách đặc biệt “xông đất” cho tuyến xe buýt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện quyết tâm trong việc sử dụng phương tiện công cộng để giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Xe buýt với chất lượng tốt, nhân viên phục vu chuyên nghiệp và tuyệt đối chấp hành luật giao thông đường bộ vì thế sẽ thay đổi thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng của người dân. Để hướng đến môi trường giao thông văn minh trong tương lai, đồng chí Tổng Bí thư cũng khuyến khích người dân đi lại bằng xe buýt thay vì phương tiện cá nhân.

Trong năm 2016, đối với khối vận tải hành khách công cộng, Tổng công ty Vận tải Hà Nội cũng đã có những bước tiến dài cả về số lượng, sản lượng cũng như chất lượng phục vụ. Tổng công ty đầu tư thêm 7 tuyến buýt mới trong đó có 1 tuyến buýt chất lượng cao từ trung tâm Hà Nội đi sân bay Nội Bài và 6 tuyến buýt kết nối các khu đô thị cũng như khu vực nội thành với ngoại thành. Trung bình mỗi ngày xe buýt vận chuyển hàng triệu lượt hành khách góp phần giải tỏa, chống ách tắc giao thông. Đặc biệt tuyến buýt nhanh BRT chính thức đi vào vận hành từ ngày 31/12/2016 thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân. Sự ra đời buýt BRT là một bước tiến quan trọng hướng tới loại hình vận tải hành khách công cộng hiện đại, chuyên nghiệp. Từ đó thay đổi nhận thức, hành vi tham gia giao thông, góp phần giảm phương tiện cá nhân và ùn tắc trong nội đô. Bên cạnh việc ra đời tuyến buýt mới, các tuyến buýt hiện có như 14,18,26,33,36 và 38 cũng được chú trọng đầu tư thay mới. Các lớp đào tạo bổ sung chuyên sâu về kỹ năng và thái độ phục vụ cho hàng ngàn lượt công nhân lái xe và nhân viên phụ xe cũng thường xuyên được tổ chức hàng năm.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần