“Vì một Việt Nam xanh” Panasonic lên Thái Nguyên trồng hơn 10.000 cây xanh

Minh Thuý - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 10.000 cây xanh đã được Panasonic trao tặng cho đồng bào tỉnh Thái Nguyên nhằm tăng diện tích phủ xanh của tỉnh, bảo vệ môi trường đồng thời có thêm sinh kế cho cư dân khu vực.

Ngày 25/5 vừa qua, Panasonic Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên trao tặng gần 10,300 cây xanh. Hoạt động này nằm trong chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh”, góp phần đem lại cảnh quan môi trường sống xanh và thúc đẩy quá trình phát triển bền vững cho người dân Thái Nguyên.

Thái Nguyên là điểm đến thứ 6 trong hành trình “Panasonic vì một Việt Nam xanh”. Sau 6 năm liên tục, chương trình đã trao tặng hơn 120.000 cây xanh cho người dân các tỉnh thành ở khu vực miền Bắc và miền Nam. Đây là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội tập đoàn thường niên của Panasonic tại Việt Nam từ năm 2013, không chỉ đem lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng địa phương, bảo vệ môi trường, phát triển kinh kế, nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

 Ông Kazuhiro Matsushita, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam trao tặng tượng trưng 10,000 cây chè cho đại diện huyện Phú Lương.
Tại đây, hơn 100 cán bộ và nhân viên Panasonic trồng tặng 300 cây sao đen phủ xanh 6,5 ha đất trống, mang lại bóng mát và môi trường xanh cho gần 200 hộ dân ở khu tái định cư Gò Cao, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ. Ngoài ra, 10,000 cây chè – cây trồng chủ lực phát triển kinh tế của Thái Nguyên - đã được Panasonic Việt Nam trao tặng cho người dân khu kinh tế nông nghiệp mới huyện Phú Lương với niềm hi vọng mang lại nguồn kinh tế ổn định cho người dân nơi đây.

Song song, Panasonic tổ chức hoạt động thu gom pin cũ, đổi pin sinh thái Panasonic miễn phí cho người dân tới tham dự lễ trồng cây. Hoạt động nâng cao nhận thức của người dân Thái Nguyên trong việc lựa chọn sử dụng các loại pin và nguồn năng lượng sinh thái không chất độc hại cũng như xử lý pin đúng cách sau khi sử dụng để không gây ô nhiễm cho môi trường và ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Sau 3 năm thực hiện, chương trình đã thu gom 50,000 độc hại, và đổi 20,000 pin sinh thái Panasonic.

Ông Kazuhiro Matsushita, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Năm 2019, Panasonic bước vào thế kỷ thứ 2 sau 100 năm thành lập, mục tiêu kinh doanh của chúng tôi là tập trung vào việc phát triển công nghệ tiên tiến để mang lại cuộc sống tiện nghi, hiện đại cho con người và môi trường. Đồng thời tại Việt Nam, chúng tôi tiếp tục duy trì triết lý cơ bản là đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động sản xuất, kinh doanh và trách nhiệm xã hội tập đoàn trong lĩnh vực giáo dục và môi trường, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và sự phát triển bền vững của Việt Nam.”
 Gần 300 cây sao đen được Panasonic trồng tặng người dân khu tái định cư Gò Cao.

Tại Việt Nam, Panasonic đã có những sáng kiến vì sự phát triển bền vững đồng bộ từ quy trình sản xuất, nghiên cứu cải tiến sản phẩm cho nhằm mục đích tiết kiệm điện năng, thân thiện hơn với môi trường đồng thời kéo dài tuổi thọ sản phẩm, giảm thiểu quá trình tạo rác thải. Đặc biệt, Panasonic đổ nhiều tâm huyết và chất xám vào việc phát triển các hoạt động xã hội nổi cho cộng đồng như xây dựng trung tâm vui chơi ứng dụng khoa học – công nghệ cao Panasonic Risupia Vietnam, tổ chức chương trình làm phim “Qua ống kính trẻ thơ” cho các bạn nhỏ, trao tặng học bổng Panasonic cho các bạn sinh viên tiêu biểu khối ngành kỹ thuật – công nghệ…

Với các hoạt động bảo vệ môi trường, khuyến khích phát triển xã hội phát triển, Panasonic đã và đang kiên trì đóng góp cho mục tiêu vì sự phát triển bền vững mà Việt Nam đang theo đuổi.
Để biết thêm thông tin về công ty và các hoạt động tại Việt Nam, xin vui lòng truy cập website: http://panasonic.com/vn/ 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần