Vi phạm đăng ký thông tin, Vietnamobile bị phạt 85 triệu

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa xử phạt mạng di động Vietnamobile 85 triệu đồng vì sai phạm trong việc đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước.

 

Cụ thể, Vietnamobile cung cấp dịch vụ cho thuê bao trong trường hợp chủ thuê bao cung cấp không đầy đủ hoặc không chính xác thông tin thuê bao theo quy định với số lượng từ 500 thuê bao trở lên. Mức phạt cho sai phạm này là 60 triệu đồng.

Ngoài ra, nhà mạng này đã cung cấp dịch vụ không đúng quy định việc đăng ký, lưu trữ hoặc sử dụng thông tin thuê bao và bị xử phạt 25 triệu đồng.

Một thông tin khác liên quan đến hoạt động thanh tra trong lĩnh vực viễn thông và mạng Vietnamobile, Chánh thanh tra Sở TT&TT Hà Nội cũng vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Công nghệ và Truyền thông về hành vi "gửi, phát tán tin nhắn rác" và "không đăng ký thay đổi thông tin thuê bao di động khi thay đổi chủ sở hữu thuê bao", với tổng số tiền là 45 triệu đồng.

Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, nhiều thông tin thuê bao của Vietnamobile có nơi cấp là các tỉnh nhưng lại nhập thành nơi cấp là TP Hồ Chí Minh, chứng minh thư 2 mặt không khớp nhau…

Theo Cục Viễn thông, trong những năm vừa qua, với chính sách mở cửa thị trường, tạo điều kiện tối đa cho các DN phát triển, thị trường viễn thông di động đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Hiện nay, tổng số thuê bao di động tại Việt Nam đạt hơn 126 triệu và được đánh giá là một trong những nước có mật độ thuê bao viễn thông trên 100 dân cao trên thế giới.

Tuy nhiên, hầu hết các thuê bao di động hiện nay là thuê bao di động trả trước (chiếm hơn 95%) và theo đánh giá của Bộ Công an thì hơn 75% số thuê bao di động trả trước có thông tin không chính xác.