Vi phạm trật tự đô thị quây Sân thể thao Hoàng Cầu

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với “tấm lệnh bài” điểm trông giữ phương tiện ngày và đêm do UBND quận Đống Đa cấp, các bãi xe tại xung quanh Sân thể thao Hoàng Cầu thỏa sức lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây bức xúc trong dư luận.

 Tại ngõ 51 Hoàng Cầu, xe trông giữ xe ô tô qua đêm lấn chiếm toàn bộ vỉa hè và một phần diện tích lòng đường.
Phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, anh Nguyễn Đức Hiếu, phố Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa cho biết, từ nhiều năm nay, toàn bộ diện tích vỉa hè xung quanh Sân thể thao Hoàng Cầu đã bị chiếm dụng làm nơi trông giữ phương tiện từ sáng đến tối khiến người đi bộ phải tràn xuống lòng đường, gây mất ATGT. Cũng theo anh Hiếu, trước những bất cập trên, người dân trong khu vực đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để.
 Đường Trần Quang Diệu phía sau Sân thể thao Hoàng Cầu tình trạng xếp phương tiện theo kiểu 2 bánh trước dưới lòng đường, 2 bánh sau trên vỉa hè cũng diễn ra tương tự.
Theo ghi nhận của chúng tôi, tại một số tuyến đường như ngõ 51, 53 Hoàng Cầu, phố Trần Quang Diệu và đường Hoàng Cầu, đoạn qua cổng Sân thể thao Hoàng Cầu gần như 100% diện tích vỉa hè danh cho người đi bộ đã bị sử dụng làm nơi trông giữ phương tiện. Thậm trí, đối diện với UBND phường Ô Chợ Dừa, phần lớn diện tích vỉa hè ngăn cách đường Hoàng Cầu với đường đường nội bộ cũng đã bị sử dụng sai mục đích.
 Tại khu vực vỉa hè ngăn cách đường bộ và đường Hoàng Cầu vỉa hè cũng bị sử dụng sai mục đích.
 Tương tự, tình trạng trên cũng diễn ra tại ngõ 53 Hoàng Cầu.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Viên – Chủ tịch UBDN phường Ô Chợ Dừa cho biết, toàn bộ phần bãi xe xung quanh Sân thể thao Hoàng Cầu, sát với tường rào đều có phép do UBND quận Đống Đa cấp. Tuy nhiên, khi được hỏi, liệu có UBND quận Đống Đa có cho phép bãi xe đỗ theo kiểu 2 bánh trước dưới lòng đường, 2 bánh sau trên vỉa hè gây cản trở giao thông hay không, ông Viên cho biết, sẽ chỉ đạo Công an phường tiến hành kiểm tra, xử lý những trường hợp trông giữ phương tiện vượt phạm vi được cấp.
 Thực trạng này cũng là tình trạng diễn ra tại phần vỉa hè mặt tiền của Sân thể thao Hoàng Cầu.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần