Vi phạm trật tự đô thị trên mương Nghĩa Đô: Nhiều cơ sở đã tự tháo dỡ

Bài, ảnh: Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến những vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Cống hóa mương Nghĩa Đô (đoạn từ Công viên Nghĩa Đô đến sông Tô Lịch), lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, thực hiện yêu cầu của UBND TP Hà Nội, ngày 28/2, UBND quận đã làm việc với các phòng, ban, đơn vị và UBND phường Quan Hoa để triển khai kế hoạch giải tỏa các vi phạm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo quận Cầu Giấy đã yêu cầu thành lập tổ liên ngành thiết lập hồ sơ hiện trạng của toàn bộ các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại dự án; đề xuất phương án tổ chức quây rào tôn xung quanh khu vực; kiểm tra hiện trạng các hoạt động kinh doanh trong khu vực.
Các lực lượng chức năng phường Quan Hoa cưỡng chế vi phạm trật tự đô thị trong phạm vi dự án Cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô.
Qua đó, từ ngày 5 - 12/3, tổ liên ngành đã tiến hành kiểm tra 42/42 cơ sở kinh doanh trong khu vực dự án. Trong đó, 17/42 cơ sở có Đăng ký DN (5 cơ sở có đăng ký là trụ sở chính DN, 12 cơ sở có đăng ký là địa điểm kinh doanh thuộc DN). Về ngành nghề kinh doanh, hiện trên khu đất có 4 cơ sở hoạt động trông giữ phương tiện, 6 cơ sở hoạt động dịch vụ sửa chữa, rửa xe và mua bán xe, 25 cơ sở hoạt động kinh doanh ăn uống, 7 cơ sở hoạt động ngành nghề khác. Đối với lĩnh vực thuế, 19/42 cơ sở không kê khai nộp thuế với cơ quan thuế trên địa bàn. Cũng theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, đến ngày 16/4, đã có 7/42 cơ sở dừng kinh doanh trên khu vực.

Đối với vi phạm trật tự xây dựng, đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 24 công trình xây dựng tại 3 ô đất (ô đất số 1: 8 trường hợp vi phạm; ô đất số 3: 9 trường hợp, ô đất số 4: 7 trường hợp). Đồng thời, UBND quận ban hành 21 quyết định cưỡng chế thi hành Quyết định áp dụng khắc phục hậu quả đối với các Chủ đầu tư cố tình không tự tháo dỡ toàn bộ các hạng mục vi phạm. Đến nay, nhiều cơ sở đã tự tháo dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng.

Ông Trần Việt Hà – Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, trong thời gian tới, UBND quận sẽ chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị tiến hành cưỡng chế toàn bộ các vi phạm trật tự đô thị, trật tự xây dựng trong khu vực theo quy định. Đồng thời lập phương án tổ chức rào tôn quanh khu đất, chỉ mở lối cho các phương tiện ra vào theo đúng Giấy phép xây dựng đã được cấp. Cùng với việc rà soát, kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự đô thị tại dự án Cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô, UBND quận sẽ kiến nghị UBND TP giao Sở KH&ĐT rà soát thu hồi Giấy phép kinh doanh của các cơ sở kinh doanh sai mục đích sử dụng đất tại dự án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần