Vì sao cầu thủ Malaysia lại la hét khi ghi bàn thắng vào lưới Việt Nam?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Đến giờ, sau 2 trận đấu thì Guilherme de Paula Lucrécio, cầu thủ nhập tịch người Brazil của đội tuyển Malaysia là người duy nhất ghi được bàn thắng vào lưới Việt Nam. Nhưng tại sao khi ăn mừng bàn thắng, anh này la hét vào ống kính máy quay và có hành động khiêu khích các cầu thủ Việt Nam.

Cầu thủ nhập tịch Guilherme de Paula Lucrécio là một trong những quân bài của ông Tan để cứu vãn thành tích yếu kếm của đội tuyển Malaysia. Đến giờ thì Guilherme chỉ ghi được 4 bàn thắng cho CLB Perak sau 12 lần được ra sân thi đấu. Perak cũng đang đứng vị trí thứ 10 trong 12 đội bóng tại giải VĐQG Malaysia. Nhưng ông Tan không còn nhiều sự lựa chọn, đành phải “vơ bèo, vợt tép” đưa vào đội tuyển Malaysia để trông chờ vào may mắn.
Guilherme là cầu thủ đến thách đố, khiêu khích đội trưởng Quế Ngọc Hải trước khi thực hiện pha đá penalty. Ảnh AP

Đây là trận đấu thứ 2, Guilherme được HLV Tan bố trí ra sân trong màu áo đội tuyển Malaysia. Trong trận đấu với chủ nhà UAE, anh khi bị dư luận Malaysia chỉ trích vì chơi quá dở, vật vờ suốt thời gian trên sân bởi các cầu thủ chủ nhà không cho Guilherme không gian và thời gian chỉnh bóng.
Chính vì thế, trong trận gặp đội tuyển Việt Nam, Guilherme đã thi đấu lăn xả, có rất nhiều pha tiểu xảo và sẵn sàng gây hấn với cầu thủ Việt Nam. Anh ta còn là cầu thủ đến thách đố, khiêu khích đội trưởng Quế Ngọc Hải trước khi thực hiện pha đá penalty. Với các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, ít khi hành động không hay như thế. Những cầu thủ lớn, có chuyên môn tốt ít khi bị phân tâm vào những việc như thế, nhất là khi họ đến từ xứ sở Samba, nổi tiếng bởi lối đá kỹ thuật.
Hóa ra, ngoài yếu tố chuyên môn, cầu thủ này còn nhớ đến việc mình từng bị Đồng Tháp từ chối khi sang Việt Nam thử việc trước mùa giải V.League 2011/2012. Thậm chí Guilherme còn là đồng đội của thủ môn Tấn Trường trong màu áo Đồng Tháp tại giải đấu tập huấn trước mùa giải.
 Guilherme cũng chỉ là phiên bản lỗi của chính sách nhập tịch của Liên đoàn bóng đá Malaysia. Ảnh AP
"Tôi đưa De Paula về Đồng Tháp thử việc trước thềm mùa giải V.League 2011. Khi đó, cậu ấy mới 25 tuổi và còn khá gầy gò, chứ không cơ bắp như hiện tại. Về chuyên môn, De Paula thể hiện tạm ổn, đạt mức trung bình. Phong cách chơi bóng của cậu ấy thiên về kỹ thuật", nhà môi giới Nguyễn Minh Châu chia sẻ.
Thực tế, dẫu ghi bàn trên chấm penalty thì Guilherme cũng chỉ là phiên bản lỗi của chính sách nhập tịch của Liên đoàn bóng đá Malaysia. Với cái cách thể hiện với đội tuyển Việt Nam và khả năng chuyên môn trên sân Guilherme cũng khó lòng là một cầu thủ lớn.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần