Vì sao đạo diễn Đỗ Thanh Hải được chọn làm Tổng đạo diễn DIFF 2018?

Hạnh Phúc thực hiện
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bước sang mùa pháo hoa thứ 2, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2018 sẽ có rất nhiều thay đổi so với mùa trước. “Thay đổi lớn nhất nằm ở Tổng đạo diễn mới của lễ hội” - ông Đặng Minh Trường- Tổng Giám đốc Sun Group- đơn vị tổ chức thực hiện DIFF 2018 – chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị.

Nhìn lại DIFF 2017, bên cạnh những thành công đã có thì ông còn điều gì tiếc nuối chưa làm được ở lễ hội năm ngoái không? Những điều đó năm nay sẽ được Sun Group hoàn thiện như thế nào?
Lễ hội pháo hoa quốc tế năm 2017 diễn ra trong 2 tháng đã đem đến cho Đà Nẵng 1,27 triệu lượt khách du lịch, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm 2016. Lượng khách đến các khu, điểm du lịch trong tháng 5 và tháng 6/2017 tăng tới 44,1%. Các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đạt công suất tới mức cao nhất là 90-100% trong những ngày trình diễn pháo hoa. Tổng số khách lưu trú của 5 đợt pháo hoa đạt 511.403 lượt, tăng gấp hơn 5 lần so với Cuộc thi trình diễn pháo hoa DIFC 2015, đồng thời nâng tổng lượt du khách đến với Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2017 lên hơn 3,2 triệu lượt, với tổng thu du lịch cán mốc 9.500 tỷ đồng. Đây là điều mà chúng tôi, những người cùng đồng hành với TP Đà Nẵng vô cùng phấn khởi.
 Ông Đặng Minh Trường- Tổng Giám đốc Sun Group, đơn vị tổ chức thực hiện DIFF 2018.
Nhìn lại DIFF 2017, bên cạnh những thành công đã có, vẫn còn những tiếc nuối, những điều mà đáng lẽ ra chúng ta có thể làm tốt hơn. Đó là tình trạng vé giả, một số bất cập ở vé cho trẻ em, màn hình led ở các khán đài… Mặc dù Sun Group đã có sự chuẩn bị tương đối kỹ lưỡng, cùng với sự hỗ trợ song hành của UBND thành phố Đà Nẵng, nhưng trong năm đầu tiên tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế với quy mô lớn kéo dài tới 2 tháng, vẫn không tránh khỏi những tình huống, sự việc diễn ra ngoài ý muốn. Đây là điều mà chúng tôi tiếc nuối nhất ở mùa DIFF 2017.
Ngay khi kết thúc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, chúng tôi đã đánh giá, tổng kết lại để rút kinh nghiệm, đồng thời lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa DIFF 2018. Chúng tôi tin là bằng kinh nghiệm hiện có, cùng với sự chuẩn bị, lường trước các vấn đề phát sinh thì những tình huống, sự việc không mong muốn sẽ được hạn chế tối đa.
Điều bất ngờ gì sẽ đón chờ khán giả tại DIFF 2018?
Sự khác biệt của DIFF 2018 sẽ bắt đầu ngay từ sự xuất hiện của các đội pháo hoa mới, chưa từng tham gia trong suốt các kỳ pháo hoa trước của Đà Nẵng từ năm 2008 như Ba Lan, Hồng Kông, Thụy Điển. Chắc chắn đây sẽ là luồng gió mới đem đến sức hấp dẫn khác lạ cho DIFF 2018. Cùng với những tên tuổi các đội pháo hoa nổi tiếng thế giới và cũng đã từng trình diễn tại Đà Nẵng như Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý…  chúng tôi hy vọng rằng, DIFF 2018 sẽ cống hiến cho khán giả những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật đỉnh cao.
Điều khác biệt lớn nhất sẽ nằm ở vị Tổng đạo diễn mới của DIFF 2018- đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Đây sẽ là nhân tố quyết định DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” sẽ tạo bất ngờ cho khán giả như thế nào.
 Điều khác biệt lớn nhất sẽ nằm ở vị Tổng đạo diễn mới của DIFF 2018- đạo diễn Đỗ Thanh Hải.
sao DIFF 2018 lại chọn đạo diễn Đỗ Thanh Hải là tổng đạo diễn của lễ hội?
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải là cái tên đã quá quen thuộc với khán giả Việt qua các chương trình truyền hình nổi tiếng, những bộ phim truyền hình dài tập… Về tài năng, chắc không cần phải giới thiệu thêm về đạo diễn Đỗ Thanh Hải nữa.
Còn lý do lớn hơn nữa cho mối nhân duyên giữa DIFF 2018 và đạo diễn Đỗ Thanh Hải có lẽ đã bắt đầu từ mùa pháo hoa năm ngoái, khi đạo diễn Đỗ Thanh Hải đồng hành cùng DIFF 2017 trong các đêm truyền hình trực tiếp.
Với kinh nghiệm cùng tài năng của một đạo diễn “nhà nghề”, chúng tôi đã tin tưởng mời anh Đỗ Thanh Hải làm tổng đạo diễn của DIFF 2018. Trong vai trò mới này, “đạo diễn táo quân” sẽ tạo nên những điều khác biệt cho lễ hội pháo hoa năm nay.
Ngoài lễ hội đường phố và không gian ẩm thực như đã có ở DIFF 2017, DIFF 2018 sẽ có thêm hoạt động đồng hành nào khác không, thưa ông?
DIFF 2018 không chỉ đem đến những phần trình diễn pháo hoa nghệ thuật vô cùng mãn nhãn, mà còn lôi cuốn bởi chuỗi sự kiện, chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo, như Lễ hội đường phố sôi động, với những xe mô hình đặc sắc, những màn trình diễn nghệ thuật thú vị bởi các nghệ sỹ trong và ngoài nước đại diện cho mỗi quốc gia. Ngoài ra, DIFF 2018 cũng sẽ duy trì một Không gian ẩm thực hấp dẫn du khách với những món ăn từ ba miền Việt Nam và trên thế giới.
Các khu du lịch khắp thành phố cũng sẽ có sự kiện hưởng ứng của riêng mình. Nhiều sự kiện cùng lúc sẽ tạo nên một Đà Nẵng rực rỡ sắc màu lễ hội suốt 2 tháng hè và du khách cũng sẽ liên tục được sống trong sôi động bất cứ khi nào đến với Đà Nẵng trong mùa hè này.
Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho DIFF 2018 đã được Sun Group tiến hành đến đâu, thưa ông?
Hiện công tác chuẩn bị cho DIFF 2018 đang được tiến hành gấp rút, từ việc chuẩn bị pháo hoa, sân khấu, các chương trình lễ hội đồng hành… theo đúng kế hoạch đề ra. Chúng tôi đặt mục tiêu hoàn tất các khâu chuẩn bị trước 15/4.
Nhờ có sự đồng hành, chỉ đạo sát sao của UBND thành phố Đà Nẵng, mọi công tác chuẩn bị đều đang diễn ra rất suôn sẻ, để đảm bảo mùa DIFF năm nay sẽ diễn ra an toàn, thành công, đáp ứng được kỳ vọng của chính quyền, người dân Đà Nẵng cũng như du khách trong và ngoài nước.
Trân trọng cảm ơn ông!