Vì sao Hà Nội FC đẩy Thành Chung lên đá tiền đạo trước Đồng Tháp?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo HLV phó của Hà Nội FC Nguyễn Công Tuấn, việc để Thành Chung lên đá tiền đạo là do không có ngoại binh, nên đội bóng không sử dụng tiền đạo cố định.

Mở màn buổi họp báo sau trận đấu giữa Hà Nội FC và Đồng Tháp tại Cup Quốc gia 2020, HLV trưởng Trang Văn Thành gửi lời chúc mừng đội Hà Nội FC có chiến thắng. Nói về trận đấu này HLV Trang Văn Thành cho rằng, nhìn về mặt tương quan lực lương Hà Nội FC có con người, cầu thủ đồng đều hơn và thi đấu tốt.
"Nhìn chung chúng tôi chơi được nhưng có vài vị trí bị chấn thương chưa hồi phục. Về lối chơi, chúng tôi chủ động chơi phòng thủ phản công chờ cơ hội nhưng sau thời gian bị hụt hơi, nhiều vị trí đứng không tốt nên tạo cơ hội cho đội bạn ghi bàn" - HLV Trang Văn Thành chia sẻ.
 Các cầu thủ Đồng Tháp chơi đầy cố gắng trong trận đấu với Hà Nội FC.
Trước trận đấu này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra một án phạt cho các cầu thủ trẻ của Đồng Tháp vì có liên quan tới dàn xếp tỷ số, nói về án phạt này HLV trưởng Đồng Tháp cho rằng, nhìn chung có ảnh hưởng nhưng không lớn lắm vì cầu thủ còn trẻ.
"Những cầu thủ đó có 1 vài vị trí đáp ứng được trong đội hình, còn lại tương lai về sau. trong các cầu thủ này, chưa có cầu thủ nào chơi với đội chính" - HLV Trang Văn Thành nói.
Trong khi đó, về phía Hà Nội FC tiếp tục cử HLV phó trả lời phỏng vấn thay vì HLV trưởng là Chu Đình Nghiêm. Nói về trận đấu này, HLV phó của Hà Nội FC Nguyễn Công Tuấn cho biết, điều đầu tiên phải dành sự ghi nhận cho những nỗ lực của các cầu thủ.
"Sau thời gian nghỉ dài, trạng thái của các cầu thủ chưa được là tốt nhất nên chúng tôi xác định đây là trận đấu khó khăn. Đồng Tháp cũng xác định là cửa dưới, chơi hết mình lại thêm thời tiết nắng nóng khiến chúng tôi không thể chơi tốt nhất được. Dĩ nhiên chúng tôi cũng phải nói đến may mắn, nếu có may mắn chúng tôi có thể giành chiến thắng sớm hơn" - ông Nguyễn Công Tuấn nói.
 Thành Chung là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội FC trước Đồng Tháp.

Ở trận đấu này, Hà Nội FC không được sử dụng ngoại binh do Đồng Tháp là đội bóng của hạng Nhất, việc thiếu ngoại binh ở vị trí tiền đạo khiến Hà Nội FC không sử dụng tiền đạo cố định, đặc biệt là đã đẩy Thành Chung từ trung vệ lên tiền đạo ở những phút cuối, cầu thủ này cũng là người nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Hà Nội FC.

"Các cầu thủ có thể hoán đổi cho nhau để chơi tốt, Ngân Văn Đại không ghi bàn những đã làm tốt. Hà Nội FC gặp Cần Thơ sẽ không có ngoại binh, tôi tin rằng đội bóng sẽ chơi tốt ở trận đấu tới" - ông Nguyễn Công Tuấn chia sẻ thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần