Vì sao Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý tiếp tục chậm tiến độ?

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo chủ thầu Dự án Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý, nguyên nhân khiến dự án tiếp tục rơi vào tình trạng chậm tiến độ là do tại công trường xuất hiện 1 trường hợp F1 liên quan đến dịch Covid-19.

 Dự án nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý tiếp tục kiến nghị lùi thời gian tiếp nhận, xử lý rác so với cam kết ban đầu.
Vừa qua, chủ đầu tư Dự án Xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý (Công ty Thiên Ý) tiếp tục có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội về việc lùi thời gian tiếp nhận và xử lý rác theo công nghệ đốt rác phát điện.
 Theo lý giải của chủ đầu tư, nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm tiến độ đợt này là do tác động của dịch Covid-19, đặc biệt là ổ dịch tại Hải Dương.
Theo văn bản này, Công ty Thiên Ý đề nghị TP cho phép lùi thời hạn bắt đầu tiếp nhận rác đến tháng 5/2021 (dự kiến tiếp nhận 2.000 tấn rác/ngày) và đến tháng 6/2021 sẽ bắt đầu tổ chức đốt rác theo quy định.
 Theo đại diện chủ đầu tư Công ty Thiên Ý, từ khi ổ dịch Hải Dương xuất hiện khoảng 1.000 công nhân người Việt Nam đã nghỉ việc.
Đại diện Công ty Thiên Ý cho biết, lý do khiến đơn vị này có văn bản gửi các đơn vị có liên quan đề nghị lùi thời gian tiếp nhận và xử lý rác là do những tác động của dịch Covid-19.
 Theo đại diện Chủ đầu tư, đến thời điểm này mới chỉ có khoảng 200 công nhân người Việt đi làm trở lại.
Đại diện Công ty Thiên Ý cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều chuyên gia Trung Quốc không thể nhập cảnh vào Việt Nam theo kế hoạch đã đề ra. Chưa hết, từ khi ổ dịch Covid-19 tại Hải Dương xuất hiện, tại công trường dự án xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý có 1 trường hợp là F1. “Sự cố trên đã khiến khoảng 1.000 công nhân người Việt buộc phải nghỉ làm” – đại diện lãnh đạo Công ty Thiên Ý nói.
 Theo đại diện chủ đầu tư dự án, mặc dù còn nhiều khó khăn, song chủ đầu tư quyết tâm từ tháng 5/2021 bắt đầu tiếp nhận rác và đến tháng 6 bắt đầu tổ chức đốt rác.
Cũng theo lãnh đạo Công ty Thiên Ý, hiện công trường mới chỉ có khoảng 200 công nhân người Việt đi làm, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ của dự án. Song, hiện tại, chủ đầu tư đang triển khai nhiều biện pháp để kêu gọi các công nhân sớm đi làm trở lại, cũng như đảm bảo tiến độ đề ra – tháng 5/2021 bắt đầu tiếp nhận rác, tháng 6/2021 tổ chức đốt rác theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần