Vì sao thị giá cổ phiếu MSB thấp?

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MaritimeBank- OTC:MSB) ngày 26/5, một cổ đông đã đặt câu hỏi về việc vì sao thị giá cổ phiếu MSB khá thấp trên thị trường?

 
Trả lời vấn đề này, đại diện lãnh đạo MaritimeBank cho biết, thị giá cổ phiếu ngân hàng chịu sự tác động của tình hình kinh tế thế giới và trong nước. Năm 2016, kinh tế vĩ mô đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại nên giá cổ phiếu thời gian tới, giá cổ phiếu MSB cũng sẽ kỳ vọng khởi sắc hơn. “Ngoài ra, việc chú trọng xây dựng nền tảng vững chắc hiện nay cũng sẽ giúp ngân hàng nâng giá trị cổ phiếu thời gian tới. Mục tiêu của ban lãnh đạo sẽ nỗ lực đạt được kết quả tốt nhất, nâng cao hoạt động của ngân hàng khi chính thức lên sàn”- đại diện MaritimeBank cho hay.
Theo ông Trần Xuân Quảng - Phó chủ tịch HĐQT thường trực MaritimeBank cho biết, theo thông tư 150 của Bộ Tài chính, từ đầu 2016, ngân hàng đã hoàn tất thủ tục cuối cùng để niêm yết chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD). Trong Đại hội lần này, các cổ đồng sẽ biểu quyết xem có lên sàn không, lên sàn UpCOM hay HSX, HNX để cùng triển khai quyết nghị này. Tuy nhiên, kế hoạch đưa cổ phiếu MSB lên sàn chỉ được hơn 3% số cổ phần có quyền biểu quyết đồng ý. “Ngân hàng đã có kế hoạch thoái vốn tại DongABank. Với PGBank, vì đang trong quá trình sáp nhập với VietinBank nên ngân hàng sẽ tiến hành thoái vốn khi hoàn tất thủ tục”- ông Quảng nói. Hiện, MaritimeBank đang sở hữu 9,98% vốn tại PGBank và 4,85% vốn tại MBBank…

Về việc mua bán, sáp nhập, ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT MaritimeBank, cho hay, năm 2016, đã có 2 ngân hàng nhỏ đang muốn sáp nhập với ngân hàng Hàng Hải. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo đang cân nhắc và chưa muốn tiến tới do không tốt cho kế hoạch lâu dài, cần tập trung vào hoạt động và xử lý những tồn đọng từ năm 2015.

Trong năm 2016, Maritime Bank đã hoàn thành tốt hầu hết các mục tiêu đã đề ra. Tổng tài sản đạt 100% chỉ tiêu với 92.606 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế thu nhập tăng 3% so với kế hoạch, đạt 164 tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 99% so với kế hoạch với 54.223 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt, ở mức 2,17% tính tới cuối năm 2016.

Đại hội đồng cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2017 với các chỉ tiêu: Tổng tài sản ở mức 106.640 tỷ đồng tăng 15% so với 2016; tổng vốn huy động tăng 17%; dư nợ tín dụng tăng 14%. Các cổ đông đã nhất trí với tỉ lệ phiếu cao cho đề xuất trả cổ tức 5% cho năm 2017. Đề xuất này sẽ được thực hiện khi được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Đại hội cũng đã chấp thuận đơn xin rút khỏi HĐQT của bà Dương Hồng Loan do lý do cá nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần