Vì sao Tổng thống Obama chọn đọc diễn văn tạm biệt tại Chicago?

Lan Hương (Theo Chicago Tribune)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Obama sẽ có bài diễn văn chia tay tại quê nhà Chicago, khác với thông lệ phát biểu tại Washington của các đời Tổng thống trước.

Mùa hè năm ngoái, Tổng thống Obama và các cố vấn hàng đầu đã lên kế hoạch chuẩn bị cho bài diễn văn chia tay vào thời điểm cuối nhiệm kỳ.
 Hàng nghìn người xếp hàng chờ nhận vé tham dự bài diễn văn chia tay.
Bà Psaki - Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ cho hay, sở dĩ, ông Obama lựa chọn Chicago là nơi phát biểu diễn văn chia tay vì đây không chỉ là quê hương của ông Obama, mà còn là nơi ông bắt đầu sự nghiệp chính trị, là nơi ông thu được những kinh nghiệm chính trường đầu tiên.
Bà Psaki cũng chia sẻ, đây sẽ không phải là bài diễn văn chiến thắng. “Mục đích của Tổng thống là truyền nhiệt huyết cho những người muốn tham gia và đấu tranh vì nền dân chủ”, cố vấn cấp cao của ông Obama khẳng định.
“Nội dung chính của bài phát biểu sẽ không sa đà vào những thành tựu mà chúng ta đã đạt được trong 8 năm qua, mà thực sự mong muốn tiến về phía trước”, một cố vấn khác của ông Obama cho biết thêm.
Chi tiết về bài diễn văn và số lượng người tham dự vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, ước tính có hơn 14.000 người sẽ có mặt McCormick Place, Chicago để lắng nghe bài phát biểu từ biệt của Tổng thống Obama.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần