Vì sao Triều Tiên đột ngột ngừng các đoàn khách du lịch Trung Quốc?

Ngọc Mai (Theo CNA)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đại lý du lịch Trung Quốc cho biết, các chuyến đi sẽ ngừng lại trong tháng này.

Triều Tiên sẽ ngừng các đoàn khách du lịch Trung Quốc đến nước này trước thềm sự kiện kỷ niệm quan trọng vào tháng tới, truyền thông Hàn Quốc đưa tin.
 Một hướng dẫn viên du lịch trong trang phục truyền thống của Triều Tiên.
Một đại lý du lịch của Triều Tiên trả lời phía Trung Quốc rằng, các khách sạn ở Bình Nhưỡng sẽ được đóng cửa để sửa chữa trong 20 ngày, kể từ thứ Bảy (12/8).
Một đại lý du lịch khác của Triều Tiên cho hay, vì một quyết định của nhà nước, họ phải buộc ngừng tiếp nhận các đoàn khách du lịch Trung Quốc đến 5/9.
Động thái này được đưa ra khi Bình Nhưỡng chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Quốc khánh.
Trong quá khứ, Bình Nhưỡng từng hạn chế khách du lịch đến nước này khi phải chuẩn bị cho các sự kiện quan trọng, Yonhap đưa tin.
Nhờ quan hệ ngoại giao được hàn gắn trở lại, số lượng du khách Trung Quốc thăm Triều Tiên đã tăng lên nhanh chóng.
Số lượng khách du lịch Trung Quốc hiện tham quan các địa danh nổi tiếng của Triều Tiên là khoảng 1000-2000 người mỗi ngày.
Triều Tiên đang chuẩn bị đón các đoàn khách nước ngoài và hàng nghìn công dân trong nước được cho là đang luyện tập các tiết mục biểu diễn tập thể cho buổi lễ kỷ niệm tại Bình Nhưỡng.
một viên chức quân sự nói rằng quân nhân và vũ khí đang tập trung ở sân bay quân sự Mirim gần Bình Nhưỡng để tập luyện một cuộc diễu hành quân sự.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần