Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khẩn trương sửa chữa nút giao cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường quản lý, bảo trì công trình, đảm bảo ATGT tại nút giao giữa Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 với tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
 Một đoạn thuộc cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. (Ảnh: Lê Anh).
Văn bản trên được gửi tới 3 đơn vị là Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Công ty CP phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Tổng công ty 319, Bộ Quốc phòng.
Trong văn bản gửi đi, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC nhanh chóng bàn giao các đoạn tuyến Quốc lộ 1 và Quốc lộ 51 để quản lý, bảo trì công trình đồng bộ theo từng quốc lộ. Trong đó, cần hoàn thành sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường; hoàn thiện hệ thống báo hiệu và xác định các hạng mục thực hiện quản lý, bảo trì.
Trước đó, các đoạn tuyến này đã được Khu Quản lý Đường bộ VII (nay là Cục Quản lý đường bộ IV) bàn giao cho VEC thi công nút giao của đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Cục Quản lý đường bộ IV có trách nhiệm yêu cầu VEC bàn giao toàn bộ đoạn tuyến từ Km22+040 - Km22+300 QL51 thuộc nút giao Long Thành để giao lại cho Công ty CP phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu quản lý, bảo trì theo hợp đồng BOT đã ký kết.
Ngoài ra, VEC cũng phải bàn giao đoạn tuyến từ Km1829 - Km1830+500 QL1 thuộc nút giao Dầu Giây để giao lại cho Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng tăng cường quản lý, bảo trì theo hợp đồng BOT đã ký kết.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ IV tăng cường kiểm tra VEC về quản lý, bảo trì các nút giao trên. Nếu các hư hỏng không được VEC sửa chữa, dẫn đến có nguy cơ gây mất ATGT, Cục Quản lý đường bộ IV kịp thời yêu cầu VEC thực hiện, báo cáo Tổng cục xem xét, quyết định tạm dừng thu phí đến khi khắc phục, sửa chữa hoàn thành.
Được biết, văn bản trên của Tổng cục Đường bộ Việt Nam được đưa ra sau khi cơ quan này nghiên cứu, xem xét trên cơ sở đề xuất của Cục Quản lý đường bộ IV về chủ trương bàn giao các đoạn tuyến trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 51 phạm vi nút giao tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ