Vị trí, chất lượng là nhân tố quyết định

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường BĐS đã hồi phục trở lại, các chuyên gia đưa ra nhận định giá nhà đã chạm đáy nên người dân có thể mua nhà, các chủ đầu tư liên tiếp bung hàng, mở bán sản phẩm với nguồn cung dồi dào, đa dạng.Tuy nhiên, để lựa chọn, mua được căn nhà ưng ý đang là bài toán khó đối với người có nhu cầu.

Kinhtedothi - Thị trường BĐS đã hồi phục trở lại, các chuyên gia đưa ra nhận định giá nhà đã chạm đáy nên người dân có thể mua nhà, các chủ đầu tư liên tiếp bung hàng, mở bán sản phẩm với nguồn cung dồi dào, đa dạng.Tuy nhiên, để lựa chọn, mua được căn nhà ưng ý đang là bài toán khó đối với người có nhu cầu.
Nguồn cung lớn

Thực tế, với nguồn cung khá lớn hiện nay, nên khiến cho người mua nhà khá bối rối trong việc lựa chọn sản phẩm. Đặc biệt, người mua càng bối rối hơn khi giá BĐS có sự chênh lệch dù nằm trong cũng khu vực.

Có trong tay một khoản tiền gần 2 tỷ đồng, anh Phan Văn Viên (Trương Định, Hoàng Mai) muốn mua một căn hộ quanh khu vực để không bị xáo trộn việc học tập, sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên, khi tìm hiểu thông tin qua các sàn BĐS và internet với một loạt các dự án được chào bán như: Helios 75 Tam Trinh, Horizon City 87 Lĩnh Nam, The One Gamuda, Hateco… anh Viên thật sự rất băn khoăn không biết chọn dự án nào, vì giá cả mỗi nơi mỗi khác dù chỉ quanh khu vực quận Hoàng Mai.

 
Một góc Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính. 	Ảnh: Chiến Công
Một góc Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính. Ảnh: Chiến Công
Tương tự, chị Nguyễn Minh Tuyết (Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy) cũng thấy "rối" khi tìm mua nhà quanh khu vực đường Lê Văn Lương, Trung Hòa - Nhân Chính, bởi đang có rất nhiều các dự án như N04 - 05, Chelsea Park, Home City, StarCity Lê Văn Lương, Diamond Flower Tower, Golden West… và một số dự án mới chuẩn bị ra hàng HACC1 Complex, Golden Palace Lê Văn Lương, Handi Resco Lê Văn Lương, CTX Trung Kính… Điều đáng nói, giá bán của các dự án dù cùng nằm trên một trục đường, khu vực nhưng có sự chênh lệch rất lớn.

Qua khảo sát một vài khu vực, phóng viên cũng nhận thấy có khá nhiều thú vị trong giá bán của các dự án. Ví dụ như tại 102 Trường Chinh có hai dự án: The Capital Garden và Meco Complex, khác nhau khá xa về thiết kế, chất lượng, tiện ích nhưng giá bán lại không chênh nhau. The Capital Garden thuộc phân khúc cao cấp, mật độ xây dựng thấp, hướng nhiều đến không gian xanh và các tiện ích hiện đại. Song, cả hai đều được bán với mức giá khoảng từ 27 triệu đồng/m2. Mức giá này của The Capital Garden được giới trong nghề đánh giá là "mềm" hơn khá nhiều so với các dự án khác cùng phân khúc.

Ở khu vực quận Cầu Giấy, dự án cao cấp Discovery Complex (302 Cầu Giấy) giá bán từ 38 - 40 triệu đồng/m2 (gồm VAT và nội thất). Trong khi cũng trục đường đó, dự án Indochina Plaza Hanoi khoảng trên 50 triệu đồng/m2. Điều đáng nói, cả hai đều là dự án cao cấp với đầy đủ các tiện ích dịch vụ, quản lý chuyên nghiệp. Điểm khác duy nhất là Indochina Plaza Hanoi đã hoàn thiện…

Tìm hiểu kỹ trước khi xuống tiền

Trước thực tế đó, các chuyên gia BĐS cho rằng, người mua nhà nếu không tìm hiểu kỹ về dự án, thiếu cảnh giác với những lời tư vấn, mời chào của các nhân viên môi giới, rất dễ mua phải nhà với giá không đúng giá trị thực của căn hộ. Đối với vấn đề chênh lệch giá giữa các dự án cùng khu vực các chuyên gia cho rằng có rất nhiều yếu tố.

Nhưng tựu chung lại, giá được quyết định bởi vị trí, chất lượng công trình, tiến độ xây dựng, quy mô đồng bộ, các dịch vụ tiện ích, không gian… "Vị trí sẽ quyết định về loại hình dự án và hiệu quả của sản phẩm BĐS đó" - chuyên gia Trần Như Trung nhấn mạnh.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, nguồn cung thị trường hiện rất đa dạng, dồi dào. Các thành tố tạo nên sản phẩm như chủ đầu tư, chất lượng, tiến độ dự án đều được đảm bảo hơn. Tuy nhiên, khi mua bất kỳ dự án nào khách hàng cũng cần phải xem xét, có sự tìm hiểu so sánh, không chủ quan để mua được nhà đúng giá trị, phù hợp với nhu cầu, khả năng của mình.