Vị trí đã không còn là yếu tố quyết định giá bất động sản?

Thanh Ngân
Chia sẻ Zalo

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM, sự khác biệt ở việc đầu tư các tiện ích, dịch vụ độc, lạ tại các dự án bất động sản không chỉ thu hút khách hàng “xuống tiền” mua nhà mà còn tạo thương hiệu, đẳng cấp cho dự án và Chủ đầu tư.

Cùng vị trí, giá vẫn có thể chênh nhau tới vài chục triệu đồng/m2

Trao đổi về diễn biến thị trường, chuyên gia bất động sản Nguyễn Thành Tiến nhận định, việc các dự án trong cùng một khu vực chênh từ vài triệu đồng cho đến vài chục triệu đồng/m2 là có thật. Khác với thời “Vị trí là tất cả”, hiện nay không hiếm những dự án trên cùng một trục đường nhưng có khoảng chênh giá khá lớn.

Về vấn đề này, nguyên Giám đốc điều hành CBRE VN, ông Marc Townsend nhận định, thị trường tốt lên, dự án mọc lên dày đặc nên việc cạnh tranh càng gay gắt hơn. Khi vị trí không còn là lợi thế cạnh tranh tuyệt đối, doanh nghiệp nào cũng có tham vọng biến dự án thành một thiên đường sống lý tưởng với nhiều tiện ích vượt trội.

Việc nâng cấp dự án để tối ưu hiệu quả thương mại và giá trị sản phẩm BĐS

là chuyện không mới ở Việt Nam

Bên cạnh vị trí trung tâm vẫn là yếu tố thuận lợi cho việc khai thác các dự án cao cấp, ngày nay, tiện ích cũng đóng vai trò đáng kể trong việc lựa chọn của khách hàng. Điều này được minh chứng bởi nhiều dự án có vị trí được coi là xa trung tâm như Ecopark hay loạt biệt thự phía Tây Hà Nội vẫn “lội ngược dòng” nhờ xây dựng một hệ thống tiện ích “tất cả trong một” cho các cư dân.

Tiện ích cao cấp + Không gian đẳng cấp = Phong cách sống

Nếu như trước đây việc nâng tầm dự án chỉ đơn giản là trang bị hệ thống tiện ích cơ bản thì đến năm 2017, khoảng 3 năm sau giai đoạn phát triển nóng, thị trường bất động sản bắt đầu đón nhận nhiều hơn những dự án sở hữu cả không gian sống xanh, đẳng cấp và có “chất” riêng. Điển hình như Vinhomes Riverside, Mỹ Đình Pearl với phong cách châu Âu, Grand Park, Minori Village, Hinode City với phong cách Nhật Bản…

Bên cạnh tiện ích, không gian sống là yếu tố tạo nên “chất” riêng cho các dự án bất động sản

Từ lựa chọn một ngôi nhà có vị trí đẹp, đến một ngôi nhà có đầy đủ tiện ích và bây giờ là chọn một nơi an cư vừa tiện nghi vừa có không gian sống lý tưởng, có thể thấy, quan điểm “vị trí là tất cả” đã không còn giá trị tuyệt đối đối với bất động sản.

Có hay không những dự án vừa phong cách vừa ở vị trí đắc địa?

Vừa có vị trí đắc địa, trung tâm vừa có tiện ích đồng bộ và không gian sống xanh, hiện đại, các dự án này luôn là lựa chọn hàng đầu của người mua nhà. Tuy nhiên, do quỹ đất có hạn, để tìm được các dự án hội tụ tất cả những yếu tố trên hoàn toàn không đơn giản và thường hết hàng một cách chóng vánh như Park Hill Premium, Vinhomes Metropolis hay D’Capitale. Hiện nay, thị trường tiếp tục trông đợi sự vào cuộc của các chủ đầu tư mới với tư duy táo bạo.

Hinode City (Chủ đầu tư Vietracimex) là một trong những cái tên mới nổi, thoả mãn được nhu cầu khắt khe của những khách hàng có gu

Nhìn từ góc độ này, hoàn toàn có thể lý giải việc dự án căn hộ cao cấp Hinode City của chủ đầu tư Vietracimex ngay từ khi mới ra mắt đã gây sốt thị trường. Sở hữu vị trí đẹp, hệ thống tiện ích đồng bộ, hiện đại, kiến trúc căn hộ và cảnh quan độc đáo đậm nét phương Đông, Hinode City được kỳ vọng sẽ mang đến không gian sống chuẩn Nhật, khác biệt hẳn so với các dự án cùng khu vực. được xây dựng bởi Chủ đầu tư có tiềm lực tài chính vững mạnh, Hinode City không chỉ là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng quan tâm đến BĐS khu vực Hoàng Mai, Hai Bà Trưng mà còn được nhận định là cột mốc thay đổi diện mạo trục đường Minh Khai.

Cũng theo giới chuyên gia, Hinode City là 1 trong những dự án cao cấp được đầu tư bài bản nhất hiện nay. Đi theo phong cách Nhật Bản nhất quán từ thiết kế cảnh quan, kiến trúc mặt ngoài tới cam kết về chất lượng dịch vụ, Hinode City như một điểm nhấn khác biệt trên bản đồ bất động sản khu vực nội thành.

Hiện tại, bên cạnh chính sách hỗ trợ về lãi suất, miễn phí gói dịch vụ quản lý trong vòng 3 năm, chiết khấu cho khách hàng mua nhiều căn hộ…, Chủ đầu tư Vietracimex áp dụng ưu đãi đặc biệt cho các căn 2 phòng ngủ view thành phố thuộc tòa Sachi. Theo đó, khách hàng đặt mua các căn hộ này trong thời gian 05/06 – 05/07/2018 sẽ được tặng 01 Smart TV Sony trị giá lên tới 50.000.000 VNĐ. Khách hàng không nhận quà tặng sẽ được khấu trừ trực tiếp vào giá bán căn hộ (chưa bao gồm VAT và KPBT). Ngoài ra, từ 05/06 - 16/07/2018, cư dân Hinode City tương lai cũng có thể lựa chọn gói bàn giao căn hộ hoàn thiện một phần, được giảm trừ 2.000.000 VNĐ/m2 thông thủy để thỏa sức sáng tạo không gian sống khi mua các căn hộ trên.

Thông tin chi tiết tham khảo: http://hinodecity.com.vn/chinh-sach-ban-hang/

Hotline: 090 3315 666

Đại lý phân phối chính thức:

Sàn Bất động sản City Homes 0939 98 22 88

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất xanh miền Bắc 0917 61 2020

Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Bất động sản Tâm An 0941 580 555