Vỉa hè phố Trần Điền bị chiếm dụng

Nguyễn Công Định
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, vỉa hè phố Trần Điền, phường Định Công, quận Hoàng Mai đang nhiều bị nhiều quán hàng lấn chiếm.

 
Đoạn vỉa hè và vườn hoa (đối diện với Bệnh viện Bưu Điện) bị biến thành nơi kinh doanh đồ ăn sáng, nước giải khát và quán trà đá. Giờ cao điểm, giao thông trước cổng Bệnh viện Bưu Điện thường xuyên rơi vào ùn tắc cục bộ do vỉa hè bị lấn chiếm, người đi bộ phải đi xuống đường, trong khi lòng phố Trần Điền khá hẹp, các phương tiện vào, ra như mắc cửi.
Do là khu đô thị mới nên hầu như những mảnh đất xen kẹp ở khu vực phố Trần Điền nói riêng và phường Định Công nói chung đều được thiết kế thành các vườn hoa nhỏ, tạo nét đẹp cho cảnh quan đô thị. Những tưởng các vườn hoa này sẽ là nơi cho người dân, bệnh nhân, khách vãng lai thư giãn khi mệt nhọc, thế nhưng, gần như đang bị độc chiếm để bán hàng.

Đi sâu vào phía ven hồ Đầm Bông, cả một dải ven hồ chạy dài hàng trăm mét bị bàn ghế, xe cộ vây kín. Một điều cũng đáng bàn là tại đoạn phố này, rác sinh hoạt bị các hộ kinh doanh xả ra bừa bãi. Đôi lúc, giữa các chủ quán còn xảy ra “khẩu chiến” vì tranh chấp chỗ bán hàng, vì rác chung, rác riêng... Tình trạng nói trên đã và đang làm cho cảnh quan đô thị tại đoạn phố Trần Điền trở nên nhếch nhác.

Để xảy ra tình trạng như nêu trên, trách nhiệm đầu tiên thuộc về chính quyền sở tại. Thiết nghĩ đã đến lúc chính quyền phường Định Công phải ra tay, dẹp ngay việc một số hộ cố tình lấn chiếm vỉa hè, vườn hoa tại phố Trần Điền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần