Vỉa hè phố Vạn Phúc, quận Ba Đình: Vừa chỉnh trang đã xuống cấp

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Hà Nội đã tổ chức chỉnh trang, lát đá vỉa hè phố Vạn Phúc, tuy nhiên, việc thi công theo cách “vừa thi công, vừa khai thác” đã khiến vỉa hè phố Vạn Phúc xuống cấp.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân, dù mới hoàn thành chỉnh trang, nhưng đoạn vỉa hè từ nút Vạn Phúc - Vạn Bảo đến khu vực khách sạn La Thành đã xuất hiện nhiều chỗ đá lát đường bị bong tróc lồi lõm trên mặt đường, một số chỗ còn đá còn bị vỡ.

Xe ô tô thường xuyên di chuyển trên vỉa hè phố Vạn Phúc là một trong những nguyên nhân khiến góp phần làm vỉa hè  xuống cấp.

Liên quan đến vấn đề này, có nhiều thông tin cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên xuất phát từ việc thi công không đảm bảo. Ngày 13/9, UBND phường Kim Mã, Ba Đình đã tổ chức Tổ trưởng dân phố, Bí thư chi bộ khu vực giám sát việc lát đá lại vỉa hè cùng đơn vị thi công.

Tại buổi giám sát, Bí thư chị bộ 7 Đinh Văn Khuynh, Tổ trưởng dân phố 13 Nguyễn Xuân Tuấn đi kiểm tra trên tuyến phố Vạn Phúc đã tiến hành kiểm tra, ghi nhận hiện trường. Và theo đánh giá của tổ công tác, chất lượng xi măng tại những nơi đá bị lật lên là đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Theo Bí thư chi bộ Đinh Văn Khuynh, có 2 nguyên nhiên dẫn đến hiện tượng trên là do đơn vị thi công không có mặt bằng, thi công buổi sáng thì buổi chiều và tối đoạn vỉa hè trên trở thành bãi trông xe ô tô. Thứ 2 ngoài việc xe ô tô đi lại trên hè, ở khu vực trên còn có lối vào công trình của Đoàn phục vụ ngoại giao nên cũng là nguyên nhân khiến đá lát xong đã bị bật lên.

Sau đây là một số hình ảnh báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận trong sáng 13/9:

Một vị trí đá lát bị bong chóc tạo thành 1 cái bẫy trên vỉa hè.
Đoạn vỉa hè xuống cấp kéo dài hơn 100m.
Xe ô tô thường xuyên di chuyển trên vỉa hè phố Vạn Phúc là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp của vỉa hè.
Vỉa hè bong chóc, đá lát vỡ chưa kịp thu dọn nằm ngổn ngang trên vỉa hè gây mất ATGT, mỹ quan đô thị.
Cận cảnh một điểm xuống cấp trên vỉa hè.
Trên vỉa hè phố Vạn Phúc vẫn còn biển công trình chào mừng Hội nghị cấp cao APEC 2006.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần