Vỉa hè trên đường Nguyễn Quốc Trị ngập rác

Nguyễn Ngọc Doanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vỉa hè trên đường Nguyễn Quốc Trị (đoạn từ điểm giao cắt với đường Mạc Thái Tổ đến trước cổng chợ tạm Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy) gần đây xuất hiện nhiều đống rác lớn. Rác ở đây gồm từ phế liệu xây dựng, đến rác thải sinh hoạt, vỏ hoa quả, lông gia cầm được cụm thành từng đống, tràn từ vỉa hè xuống lòng đường.

 
Theo quan sát của chúng tôi, những đống rác này tồn tại khá lâu nhưng không có ai quan tâm thu dọn, nên mỗi ngày một phình rộng. Suốt một dải vỉa hè dài hàng trăm mét được “tô điểm” bằng những đống rác lớn khiến mỹ quan đoạn phố Nguyễn Quốc Trị hết sức méo mó. Không những thế, trong những ngày cao điểm nắng nóng, việc tồn tại nhiều đống rác lớn trên con phố Nguyễn Quốc Trị làm cho môi trường không khí càng thêm bức bối.
Trước đây, khu vực này có nhiều gara ô tô, hiệu rửa xe, nhà hàng, quán ăn… vệ sinh môi trường nhìn chung rất sạch sẽ. Nhưng từ khi bị giải tỏa, ngành chức năng cho quây tôn toàn bộ khu đất rộng lớn, vỉa hè lại bị biến thành nơi đổ rác. Khu vực này là vùng tiếp nối địa phận của 2 quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm, hình như không được chính quyền các địa phương quan tâm, nên mới xảy ra tình trạng rác xả bừa bãi, xe cộ đỗ lộn xộn…
Để bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị, đề nghị chính quyền 2 quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm chỉ đạo ngành chức năng phối hợp xử lý ngay tình trạng xả rác bừa bãi trên phố Nguyễn Quốc Trị. Đồng thời, có biện pháp cứng rắn với những trường hợp cố tình xả rác ra môi trường, cụ thể ở đây là một số hộ kinh doanh gia cầm ở đoạn vỉa hè đối diện cổng chợ tạm Nam Trung Yên bởi những hộ kinh doanh này hiện đang xả rất nhiều rác thải ra môi trường tại khu vực này.