Vicarage Road - ác mộng với "Quỷ đỏ"

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây chính là thành tích tệ nhất của MU ở thời điểm Giáng sinh tính từ năm 1989. Ở mùa 1989/90 ấy, đội chủ sân Old Trafford kết thúc ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng và đội đăng quang chính là Liverpool.

Sau khi đánh bại Tottenham và Man City, MU lại quay về hình ảnh quen thuộc trong vai của nhân vật Robin Hood, vị anh hùng lấy của người giàu chia cho người nghèo. Họ hòa Everton trong cơn khốn khó và thậm chí vừa phơi áo 0-2 trước đội bóng đội sổ Ngoại hạng Anh mùa này Watford.
Bước vào cuộc đối đầu gặp đội bét bảng Watford, "Quỷ đỏ" nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, các pha tấn công của MU tỏ ra khá đơn điệu tạo thời cơ cho Watford dễ dàng hóa giải.
 
Ở chiều ngược lại, đội chủ nhà cũng có một vài tình huống ăn miếng trả miếng nhưng không thành công. Phút 34, Lingard có thời cơ ngàn vàng đối mặt với thủ môn Foster. Thế nhưng tiền vệ người Anh lại lốp bóng vọt xà ngang khung thành hết sức đáng tiếc. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.
Sau giờ nghỉ, MU nỗ lực tấn công. Tuy nhiên, trong lúc hàng công còn chưa ghi bàn, thì hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm. Phút 50, De Gea lóng ngóng bắt hụt bóng sau cú sút tưởng chừng không nguy hiểm của Ismaila Sarr, khiến MU thủng lưới. Chỉ 4 phút sau, "Quỷ đỏ" tiếp tục thủng lưới, sau quả penalty thành công của Deeney. Trước đó, Wan-Bissaka là người mắc lỗi, dẫn đến quả penalty.
Nhưng gần như sau khi giành điểm của "người giàu", MU lại liền đem phân phát cho "người nghèo". Họ đã thua tới 6 trận. Đáng chú ý, 3 trong 6 trận thua gần nhất tại giải đấu của MU tới trước những đội vào trận với vị trí trong nhóm nguy hiểm.
Còn đến hơn nửa giờ nhưng MU bất lực trước hàng thủ Watford. Thua đau 0-2, MU bỏ lỡ cơ hội để áp sát nhóm top 4, thậm chí còn có nguy cơ bị các đội phía sau vượt qua.

Đây chính là thành tích tệ nhất của MU ở thời điểm Giáng sinh tính từ năm 1989. Ở mùa 1989/90 ấy, đội chủ sân Old Trafford kết thúc ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng và đội đăng quang chính là Liverpool. Bây giờ, "Lữ đoàn đỏ" một mình một ngựa trên con đường vô địch.

Trận đấu này còn chỉ ra vấn đề khác của MU, đó là chỉ chơi tốt khi kiểm soát bóng ít hơn đối thủ, và ngược lại. Thống kể chỉ ra rằng, dưới thời Solskjaer, "Quỷ đỏ" giành chiến thắng 73% số trận khi cầm bóng ít hơn (8/11) ở Ngoại hạng Anh. Ngược lại, khi cầm bóng nhiều hơn tỷ lệ chiến thắng của họ chỉ là 36% (11/28).

Không thể giành điểm trước đội bóng được coi là yếu nhất Ngoại hạng Anh, "Quỷ đỏ" vẫn chỉ có 25 điểm và rớt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với Newcastle nhưng hơn về hiệu số. Đội bóng bằng điểm với MU ở vòng trước là Sheffield United đã leo lên vị trí thứ 5 sau chiến thắng trước Brighton.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần