[Video] Hàng nghìn người tháo chạy khỏi nhà chọc trời chao đảo bất thường

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đám đông ước tính hàng nghìn người mua sắm ở TP Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc, đã bỏ chạy toán loạn khỏi khu vực lân cận của một tòa chọc trời hôm 18/5, sau khi nó bắt đầu lắc lư, dù không xảy ra động đất và thời tiết tốt.

Các video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy người dân đổ ra từ tòa nhà SEG Plaza đang chao đảo. Một số người la hét và ngoái đầu nhìn lại. Nguồn: The Guardian

SEG Plaza - cao 291m - được cho bắt đầu rung lắc vào khoảng 12 giờ 30 phút chiều 18/5 (giờ địa phương). Theo tờ báo của Thành ủy Thâm Quyến, ước tính khoảng 15.000 người đã ở bên trong tòa nhà vào lúc xảy ra sự cố. Chính quyền địa phương cho biết, tất cả những người bên trong đã được sơ tán trong vòng 90 phút. Không có người chết hoặc bị thương do vụ việc.
Các nhà chức trách điều tra nguyên nhân của vụ rung lắc cho biết trong một tuyên bố rằng không tìm thấy "bất thường nào trong cấu trúc chính và môi trường xung quanh của tòa nhà".
Đài khí tượng của TP đã báo cáo, tốc độ gió tối đa khoảng 32 km/giờ vào giữa trưa 18/5. Không có báo cáo về bất cứ trận động đất nào trong khu vực vào thời điểm đó.

Hoàn thành vào năm 2000, SEG Plaza là tòa nhà cao thứ 18 ở Thâm Quyến và cao thứ 104 ở Trung Quốc. Tòa tháp nằm ở khu mua sắm sầm uất Huaqiangbei - nơi có chợ điện tử lớn nhất thế giới. SEG Plaza là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty công nghệ địa phương và một trung tâm mua sắm điện tử nhiều tầng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần