[Video]: "Soi" cú bắt tay được mong đợi nhất giữa Tổng thống Nga, Mỹ

Lan Hương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rất vinh dự được gặp Tổng thống Nga, trước khi bắt tay ông Putin. Sau đó, ông Trump nói lời cảm ơn bằng tiếng Nga.

Theo đoạn video đăng trên hãng RT (Nga), cú bắt tay của ông Trump và ông Putin không mạnh mẽ và nồng nhiệt như khi ông Trump từng bắt tay Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.
Video ông Trump bắt tay ông Putin:

Cuộc gặp đầu tiên được mong đợi giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đang diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức.
 Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Trump trong cuộc gặp đầu tiên.
"Tổng thống Putin và tôi đã thảo luận về nhiều vấn đề và cuộc gặp diễn ra rất suôn sẻ", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước truyền thông.

"Chúng tôi đã có cuộc trao đổi rất tích cực và chắc chắn sẽ tiếp tục có thêm những cuộc gặp trong tương lai", ông Trump nói thêm và hy vọng những điều tốt đẹp sẽ tới với cả 2 quốc gia.

"Thật vinh dự được gặp ngài. Xin cảm ơn ngài", Tổng thống Trump nói, trước khi bắt tay Tổng thống Nga Putin.

Sau đó, ông Trump nói lời cảm ơn bằng tiếng Nga. 
Trả lời về cuộc gặp, Tổng thống Nga cho biết, mặc dù hai nhà lãnh đạo người đã có nhiều cuộc điện đàm về những vấn đề song phương và quốc tế rất quan trọng, nhưng rõ ràng là không đủ. Ông Putin nhấn mạnh rằng, các cuộc hội kiếm là rất cần thiết nếu hai nước muốn giải quyết những vấn đề quan trọng.
Trước khi cuộc gặp chính thức diễn ra, dư luận thế giới đã có nhiều đồn đoán về nội dung cũng như cử chỉ, phong cách của hai nhà lãnh đạo cá tính mạnh hàng đầu thế giới này. Nhiều nhà quan sát nhận định, so với ông Putin, rõ ràng ông Trump thiếu kinh nghiệm chính trường hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần