[Video] Tàu Nga, Ukraine đụng độ "nguy hiểm" trên Biển Đen

Tú Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ va chạm trên biển giữa tàu Nga và Ukraine hôm 25/11 đã thổi bùng căng thẳng khu vực.

Theo RT ngày 26/11 đưa tin, các tàu bảo vệ biên giới Nga đã đuổi theo một số tàu Ukraine do xâm nhập khu vực biên giới biển của Moscow, tiến đến eo biển Kerch – khu vực phân cách giữa Crimea và Nga.

Video từ một trong những chiếc tàu Nga cho thấy một số thuyền pháo binh của Ukraine và một chiếc tàu kéo thực hiện màn quay đầu "nguy hiểm" tiến sát các tàu Nga.

Vụ việc xảy ra khi các tàu hải quân Ukraine tiến vào lãnh hải Nga, tìm cách vượt qua eo biển Kerch. Hành động của các tàu Ukraine buộc lực lượng hải quân biên giới Nga can thiệp, RT cho biết.

Cơ quan FSB, chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh biên giới Nga, đã lên tiếng chỉ trích hành động của các tàu Ukraine, coi đó là sự khiêu khích có chủ ý nhằm tạo ra “các tình huống xung đột” trong khu vực.

Trong khi đó, Hải quân Ukraine khẳng định, các tàu của nước này hoạt động tại vùng biển  như một phần di chuyển thường xuyên theo lịch trình, tại một số điểm, đồng thời bổ sung rằng Ukraine đã cảnh báo vụ việc trước với giới chức Nga.

Trước đó, hãng tin RIA cho biết, các tàu tuần tra biên giới của Nga đã bắt giữ ba tàu hải quân Ukraine ở Biển Đen gần khu vực Crimea hôm 25/11 và sử dụng vũ khí để buộc các tàu này ngừng hoạt động. 

Hãng RIA cũng trích dẫn tuyên bố của FSB cho biết ba thủy thủ người Ukraine đã bị thương trong vụ việc và đang được chăm sóc sức khỏe, không nguy kịch đến tính mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần