[Video] Toàn cảnh màn pháo hoa rực sáng bầu trời các nước đón năm 2018

Lan Hương (Theo Independent/DailyMail)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - New Zealand đã bước sang năm mới với màn pháo hoa mãn nhãn từ Tháp Bầu trời, thành phố Auckland.

New Zealand đón năm 2018 bằng những màn pháo hoa đầu tiên:

Công tác chuẩn bị đã được thực hiện từ 6 tháng trước nhằm đảm bảo 3.000 lượt pháo hoa được bắn lên chính xác, tạo nên màn trình diễn lôi cuốn.

 
 
 
Australia trình diễn màn pháo hoa chủ đề cầu vồng:
 
Sau New Zealand, thành phố Sydney (Australia) cũng đón chào năm 2018 với màn trình diễn pháo hoa theo chủ đề cầu vồng, đánh dấu việc nước này mới hợp thức hóa hôn nhân đồng tính.
 
Giới chức thành phố cho biết khoảng 1,5 triệu người có thể tập trung về Cầu cảng Sydney.

 
 
Kế đến, Nhật Bản, Hàn Quốc cùng một phần nhỏ của Nga, Indonesia sẽ bước sang năm 2018 lúc 15h GMT (22h giờ Hà Nội).
Nhật Bản rung 108 tiếng chuông đón năm mới:

Nhật Bản đón chào năm mới với phong tục truyền thống, cầu nguyện cho hòa bình và may mắn tại các đền thờ. Tại đền Zojoji ở thủ đô Tokyo, người dân thay phiên nhau gióng 108 tiếng chuông vào lúc nửa đêm.

 

Người dân Hàn Quốc cầu nguyện năm mới:

Sau khi trải qua một năm nhiều biến động khi chứng kiến việc tổng thống Park Guen-hye bị phế truất liên quan đến bê bối căng đan tham nhũng và liên tục bị đe dọa bởi mối nguy hạt nhân từ Triều Tiên, người Hàn Quốc bước vào năm 2018 với hy vọng sự kiện quan trọng Thế vận hội mùa đông có thể đem lại nhiều niềm vui hơn.

 

Hàng ngàn người cũng tham gia lễ hội truyền thống tổ chức ở các đường phố gần Tòa thị chính Seoul để đón năm mới. Màn pháo hoa ở tòa nhà Lotte cũng là một phần không thể thiếu trong đêm đón năm mới.

 
Người dân Singapore ngắm pháo hoa đón năm mới:

 

Trung Quốc nhấn mạnh thông điệp cải cách vào năm mới:

Các thành phố ở Trung Quốc được chiếu sáng bởi những pháo hoa ngoạn mục. Sau đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu thông điệp năm mới.

 

Ông Tập Cận Bình khẳng định, năm 2018 đánh dấu năm đầu tiên thực hiện đầy đủ "tinh thần Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 19 của Trung Quốc", đồng thời cam kết đến năm 2020 tất cả lao động nông thôn sẽ thoát nghèo.

Sáng ngày 1/1/2018, giờ Việt Nam, các nước châu Âu cũng bắt đầu bước sang năm 2018. Các màn pháo hoa mãn nhãn được trình diễn tại nhiều địa điểm nổi tiếng như Khải Hoàn Môn (Pháp), Vòng quay London Eye (Anh) và đền Parthenon (Hy Lạp):

 
 
 

Mỹ chi 7,5 triệu USD để bảo vệ lễ đón năm mới ở New York:

Vào 12 giờ trưa ngày 1/1/2018, giờ Việt Nam, thành phố New York, Mỹ đã chào đón năm mới với truyền thống quen thuộc là thả quả cầu pha lê như một biểu tượng tiễn năm cũ và đón năm mới. Khoảng 2 triệu người đã có mặt tại Quảng trường Thời đại để tham dự sự kiện, mặc dù nhiệt độ năm nay xuống thấp ở mức -12 độ C.

 

Năm nay, quả cầu pha lê có đường kính 3,5 mét, nặng hơn 5.000 kilogram và được chiếu sáng bởi 32.256 đèn LED.

 

An ninh cũng được tăng cường để đảm bảo buổi lễ diễn ra an toàn. Sở cảnh sát New York ước tính đã chi khoảng 7,5 triệu USD để bảo vệ sự kiện.