Vụ 2 nữ sinh trường THCS Huy Văn (Hà Nội) đánh nhau: Cái kết bất ngờ

Trung Anh – Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi sự việc xảy ra, không những chia sẻ, thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình có con đánh bạn, gia đình có con bị đánh còn tặng quà, tiền, động viên con đi học...

Đó là câu chuyên vô cùng nhân văn sau sự việc 2 nữ sinh trường THCS Huy Văn (Đống Đa - Hà Nội) đánh nhau.
Liên quan đến đoạn clip quay cảnh 2 nữ sinh đánh nhau được tung lên mạng chiều 31/10, được cho là của học sinh (HS) Trường THCS Huy Văn (Đống Đa - Hà Nội), sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND quận Đống Đa, phòng GD&ĐT quận cùng BGH nhà trường đã vào cuộc giải quyết dứt điểm sự việc.
Trường THCS Huy Văn. Ảnh Trung Anh
Theo thông tin đăng tải, nữ sinh mặc áo đồng phục sinh năm 2004 không hiểu vì lý do gì đã kéo bạn nữ mặc áo trắng ra chỗ vắng người để chửi. Chưa dừng lại, nữ sinh này còn túm tóc, dùng chân đạp vào mặt bạn nữ kia. Cô gái bị đánh chỉ biết dùng tay che mặt... Sự việc chỉ dừng lại khi có người đi qua phát hiện. Đoạn clip trên sau khi xuất hiện đã thu hút nhiều người theo dõi, đa phần đều bức xúc trước hành vi của nữ sinh mặc áo đồng phục.
Trước sự việc trên, làm việc trực tiếp với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị sáng 1/11, Hiệu trưởng Trường THCS Huy Văn Bùi Thị Hồng Thủy xác nhận, sự việc xảy ra là HS của trường. Bà Bùi Thị Hồng Thủy cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, trường đã phối hợp cùng công an phường Văn Chương (quận Đống Đa) mời 2 HS và gia đình lên công an phường để làm rõ sự việc. Theo đó, sự việc xảy ra giữa 2 HS: N.Đ.N.A lớp 9G (người đánh) và HS Đ.T.T lớp 9C (người bị đánh) là do hiểu lầm nên đã xảy ra ẩu đả sau giờ tan học tại sân B1, tập thể Văn Chương vào trưa ngày 30/10. Tại buổi làm việc, gia đình HS N.Đ.N.A đã nhận lỗi và xin lỗi gia đình em Đ.T.T. Đồng thời, sáng nay (1/11) BGH trường cũng đã mời giáo viên chủ nhiệm của 2 HS lớp 9G, lớp 9C và gia đình phụ huynh 2 HS này đến trường để làm việc. Sau buổi làm việc, giữa 2 gia đình đã thống nhất giảng hòa.
Biên bản làm việc (sáng 1/11) giữa BGH, giáo viên chủ nhiệm và gia đình 2 học sinh đánh nhau. Ảnh Trung Anh
“Tôi đã vô cùng bất ngờ. Tôi không nghĩ rằng sự việc lại được gia đình HS Đ.T.T xử lý sự việc nhân văn như thế. Nghĩ rằng, gia đình Đ.T.T sẽ bức xúc, sẽ làm ầm lên, nhưng ngược lại, trong buổi làm việc, mẹ của Đ.T.T đã rất chia sẻ với gia đình N.Đ.N.A, đã tặng quà và tiền để N.A đi học. Thực sự quá bất ngờ”, bà Hồng Thủy cảm động chia sẻ. Cô Thủy cũng chia sẻ thêm, sau buổi làm việc, N.A rất xúc động, cảm thấy hối hận vì hành động đã gây ra cho bạn.
Qua trao đổi với Hiệu trưởng trường Huy Văn, được biết, do gia đình N.A có hoàn cảnh rất khó khăn, bản thân N.A bị bệnh tim, bởi thế nữ học sinh này đã nhiều lần muốn bỏ học. “Nhiều lúc N.A muốn nghỉ học, thậm chí đã có lần nghỉ 2, 3 ngày, trường đã cử giáo viên chủ nhiệm, đại diện nhà trường đến “dỗ dành”, động viên em đi học.”, bà Hồng Thủy tâm sự.
Cũng trao đổi về sự việc này, sáng 1/11, ông Tạ Ngọc Thắng - Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã nắm bắt được sự việc xảy ra tại Trường THCS Huy Văn, đồng thời đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc về Phòng GD&ĐT, qua đó sẽ có chỉ đạo xử lý vụ việc.
Về phía chị Tr. (mẹ đẻ T.) có đề nghị Công an phường Văn Chương và Ban giám hiệu nhà trường THCS Huy Văn có biện pháp răn đe HS để khi con em đi học không bị bắt nạt. Bản thân T. bị thương tích nhưng đã từ chối giám định thương tật. Còn chị K.A (người giám hộ cho N.A), thừa nhận việc N.A đánh T. là sai. Vì vậy, chị K.A đã trực tiếp xin lỗi chị Tr. và cháu T. về việc làm trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần