Việt kiều tại Nga tiếp tục ủng hộ nhân dân vùng lũ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Số tiền Ban đại diện Công ty Tràng Hương và Công ty KT thu được trong đợt này là 22.517 USD.

KTĐT - Số tiền Ban đại diện Công ty Tràng Hương và Công ty KT thu được trong đợt này là 22.517 USD.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban công tác Cộng đồng thuộc Đại sứ quán, từ ngày 2-5/11, bà con người Việt thuộc Công ty Tràng Hương và Công ty Trung tâm Thương mại Quốc tế (KT) kinh doanh tại chợ Sadovod ở thủ đô Mátxcơva, Nga, tiếp tục quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Số tiền Ban đại diện Công ty Tràng Hương và Công ty KT thu được trong đợt này là 22.517 USD.

Bà con đã cử đại diện về nước trao trực tiếp số tiền cho những người đang gặp nhiều khó khăn do lũ lụt gây ra.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp và đông đảo bà con cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống, học tập và công tác tại Liên bang Nga, trong đó có các cán bộ Đại sứ quán, Tập đoàn Milton, Tập đoàn Mareven Food, Ban Phụ nữ Chi hội người Việt Nam tại Saint Peterburg, cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Sverdlov, thủ phủ Ekaterinburg, Samara, Cadan, Rostov, Hội đồng hương Nghệ-Tĩnh đã đóng góp, chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt.

Đến nay, số tiền quyên góp, ủng hộ đã thu được là hơn 72.000 USD. Đại sứ quán nước ta đã gửi số tiền này về nước thông qua Bộ Ngoại giao để chuyển tới đồng bào vùng lũ lụt. Một số tổ chức, hội đoàn cử đại diện về nước trao trực tiếp.

Phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung vẫn đang tiếp tục diễn ra trong cộng đồng người Việt Nam tại Nga./.