Việt Nam bảo hộ công dân trước dịch Covid-19 ở Hàn Quốc, Nhật Bản ra sao?

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, ngoài 1 trường hợp nhiễm virus Covid-19 tại Trung Quốc, hiện chưa có thêm công dân Việt Nam nào.

Ngày 20/2, trong khuôn khổ họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, phóng viên đã đặt câu hỏi  về các biện pháp bảo hộ công dân tại các nước có dịch Covid-19 ngoài Trung Quốc như Nhật Bản, Hàn Quốc…

 Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt.

Trao đổi về vấn đề này, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt Khẳng định, Việt Nam đã và đang theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại Nhật Bản, Hàn Quốc, cũng như các nước đang có dịch khác. 

“Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài thường xuyên theo dõi cập nhật diễn biến dịch tại địa bàn cũng như công bố đường dây nóng bảo hộ công dân và giữ liên lạc thường xuyên với công dân Việt Nam  và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân nếu cần thiết”, ông Việt nhấn mạnh.

Theo báo cáo của các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, ngoài trường hợp bị nhiễm Covid-19 đang điều trị ở Trung Quốc, hiện nay chưa có thêm công dân nào.

Về trường hợp nói trên, bệnh nhân đang được điều trị ở Bệnh viện số 5, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Theo thông tin từ cơ quan đại diện Việt Nam, tình trạng công dân có tiến triển tốt, điều trị tích cực, ông Việt cho biết thêm.